Trung thu không của riêng ai

216

TRUNG THU KHÔNG CỦA RIÊNG AI

 

         “Tết Trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…”. Mỗi khi nghe lại giai điệu ấy, lòng tôi thấy hay hay lạ, biết bao kỷ niệm ngốc nghếch của tuổi thơ chợt ùa về! Có lẽ không chỉ riêng tôi cảm thấy như vậy.Và, đó cũng là tâm trạng chung của mỗi Tập sinh đang hiện diện nơi vùng đất Damb’ri lộng gió ngút ngàn này.

        Nhìn thấy các em nhỏ xung quanh ít có điều kiện được vui chơi như những đứa trẻ cùng trang lứa, lòng tôi thấy bùi ngùi.Tôi biết mình còn hạnh phúc lắm. Cũng vì thế mà tôi thương các em hơn, khi dạy học và sinh hoạt cùng các em.

         Tết Trung Thu này, chúng tôi cũng đã cố gắng để mang đến cho các em những niềm vui nho nhỏ. Dù “đội múa lân”do chị em chúng tôi tự làm chẳng mấy chuyên nghiệp, hay những chiếc đèn tự chế thật giản dị, nhưng tất cả đều là những món quà nặng tình yêu thương! Khi trời kéo mây đen những ngày gần kề, chị em chúng tôi truyền tai nhau: “ Cầu nguyện nhiều nhiều nhé!” và không ngừng động viên nhau rằng, Chúa sẽ cho phép lạ xảy ra.

         Quả thật, Chúa đã ban phép lạ cho những ai thành tâm cầu khẩn Người. Đêm hôm ấy, chúng tôi được ngồi bên bờ hồ ngắm trăng, hát cho nhau nghe, trao tặng nhau những nụ cười thật hồn nhiên như những ngày thơ bé. Dưới ánh trăng, tất cả đều lung linh, huyền ảo! Rồi khúc tân cổ của ông Sáu vang lên trong tiếng gió nhè nhẹ… âm hưởng man mác của lời ca khiến chúng tôi nghẹn ngào. Có ai biết được hạnh phúc của ông lúc đó. Phải chăng người lớn cũng thấy mình hạnh phúc khi được đón Trung Thu?!

        Trăng đã lên cao, những ánh nến cũng sắp tàn, đêm khuya dần…tôi thầm cảm tạ Chúa về một ngày Tết Trung Thu thật ý nghĩa trong năm Tập này. Ước gì mọi trẻ em trên thế giới đều được tự do sống và thể hiện ước mơ của mình, và ước gì người lớn biết quan tâm, yêu thương các em nhiều hơn nữa.

        Lạy Chúa, Chúa đã nói: “ Hãy để trẻ em đến với Ta, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mt 19,14), xin Chúa gìn giữ các em thiếu nhi trên toàn thế giới luôn giữ được sự đơn sơ, vui tươi trong tâm hồn và luôn được bình an, hạnh phúc trong Chúa. Xin Chúa ban cho gia đình Tập Viện chúng con, luôn ý thức những ân huệ mà chúng con nhận được là do Chúa ban, để mùa xuân Tập Viện chúng con sẽ mãi nở hoa yêu thương, yêu Chúa và yêu mọi người.

Anna Vịnh & Maria Quỳnh

Tập Viện HD Mến Thánh Giá Thủ Đức