Lời nguyện tín hữu – Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (24/11)

79

DẪN VÀO THÁNH LỄ:

Hôm nay/ toàn thể Giáo Hội mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam/ là những người đã dám hy sinh mạng sống mình vì danh Đức KiTô. Với niềm tin sắt đá không gì lay chuyển nổi/ các ngài đã lần lượt tiến ra pháp trường/ ngẩng cao đầu lãnh triều thiên tử đạo. Chúng ta rất tự hào/ vì Giáo Hội Việt Nam đã sinh ra những bậc tiền bối hăng say sống Tin Mừng. Đó là lời rao giảng hùng hồn và sống động nhất của các ngài để lại cho thế hệ con cháu hôm nay. Là con cháu các Thánh Tử Đạo, chúng ta hãy xin các ngài cầu bầu cho chúng ta biết nối gót các ngài, mà mãi mãi trung thành với Chúa.

Giờ đây, chúng ta cùng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.

DẪN BÀI ĐỌC:

Bài đọc 1. 2Mcb 7,1.20-23.27b-29: Bà mẹ của bảy người con được nói đến trong đoạn sách Macabê thật đáng khâm phục./ Bà đã vui lòng chịu mất các con cùng một ngày/ và khuyên họ gắng chịu cực hình để trung thành với Chúa.

Bài đọc 2. Rm 8, 31b-39: Thánh Phaolo khẳng định với các tín hữu Roma/ cũng như với mỗi người chúng ta rằng: hãy kiên vững trong mọi thử thách/ vì chúng ta sẽ toàn thắng nhờ Đấng đã yêu mến chúng ta.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế:  Chị em thân mến/ các thánh tử đạo Việt Nam là những người đã hết lòng tin tưởng và yêu mến Chúa, sống trọn vẹn niềm tin đã lãnh nhận. Với tâm tình cảm phục và mến yêu các bậc anh hùng trong đời sống đức tin, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

  1. Hội Thánh có sứ mạng truyền giảng Phúc Âm/ và làm chứng cho Chúa trước mặt mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Hội Thánh được tràn đầy sức mạnh của Chúa Thánh Thần/ để chu toàn sứ mạng cao quý của mình.
  2. Các Thánh Tử đạo Việt Nam là những chứng nhân anh dũng về lòng mến Chúa, yêu người, và tình yêu quê hương dân tộc. Xin cho các nhà lãnh đạo luôn biết tìm hiểu và nhìn nhận sự thật, nhờ đó bỏ đi mọi thành kiến sai lầm về người Công giáo/ để cùng cộng tác với nhau xây dựng đất nước tốt đẹp hơn. 
  3. Các thánh Tử đạo Việt Nam là những người đã can đảm bước theo Đức Kitô trên con đường thập giá, và đã anh dũng hiến dâng mạng sống mình để nói lên lòng yêu mến Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết cố gắng noi gương các ngài/ để bước trọn con đường Chúa đã đi qua.
  4. Các thánh tử đạo Việt Nam đã hy sinh mạng sống để làm chứng cho Chúa.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/  biết làm chứng cho Chúa bằng đời sống công bằng, bác ái, và hy sinh để làm vinh danh Thiên Chúa Ba Ngôi.

Chủ tế: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con những chứng nhân đức tin anh dũng. Nhờ lời các ngài nguyện giúp cầu thay, xin Chúa thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng, để chúng con can đảm làm chứng cho Chúa và trung kiên đến cùng. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.Amen

Học viện MTG Thủ Đức