Học Tập “Hồn Tông Đồ” Trong Sứ Vụ Bảo Vệ Sự Sống

119

Sáng ngày 30/10/2016, gia đình Thanh Tuyển Viện thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức đã có chuyến đi đầy ý nghĩa nhằm học hỏi kinh nghiệm tông đồ của quý dì đang thi hành sứ vụ tại cộng đoàn Tân Hiệp – cộng đoàn đang thi hành sứ vụ bảo vệ sự sống. Đây cũng là dịp Thanh Tuyển sinh chúng tôi đi thăm viếng nghĩa trang Đan viện Biển Đức Thiên Bình, để tri ân và cầu nguyện cho quý dì, quý cha đã qua đời. Chị em háo hức bắt đầu chuyến đi tông đồ với hành trang mang theo là Chúa Giêsu Thánh Thể trong tâm hồn.

1

Lúc 7 giờ, xe bắt đầu lăn bánh. Điểm đến đầu tiên là cộng đoàn Tân Hiệp, ngụ tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Hiện nay, cộng đoàn do dì Maria Nguyễn Thị Biên phụ trách.

2Với những chia sẻ của dì, chúng tôi nhận ra rằng công cuộc tông đồ mà quý dì ở đây đang thực hiện quả là một sứ vụ cao quý. Hơn thế nữa, chúng tôi hiểu rõ sứ mạng phục vụ và bảo vệ sự sống đòi hỏi một tình yêu vô hạn, lòng xót thương, sự kiên nhẫn, cho dù gặp nhiều khó khăn như thế nào…! Do đó, quý dì cần có nhiều lời cầu nguyện và nhiều bàn tay tiếp sức, nâng đỡ. Chúng tôi cũng xác tín rằng qua các dì, Chúa là Đấng xót thương sẽ thực hiện chương trình thương xót của Ngài. Chắc hẳn mỗi Thanh tuyển sinh chúng tôi, sau khi nghe những chia sẻ của dì, đều mang trong mình những thao thức và những lời cầu nguyện cho những mảnh đời bất hạnh.

Trước khi chia tay, chúng tôi được dì Phụ trách mời vào thăm ngôi nhà nguyện xinh xắn, trang trọng của cộng đoàn để viếng Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau đó, chúng tôi tiếp tục điểm đến thứ hai: Nghĩa trang Đan viện Biển Đức Thiên Bình.

4

Đúng 11h30, dưới cái nắng trưa khá gay gắt, chúng tôi cùng nhau thắp những nén hương, dâng những bông hoa tỏ lòng tri ân, yêu mến quý dì thuộc Hội Dòng đã về Nhà Cha. Dì giáo Đặc trách cũng đã giới thiệu đôi nét về quý dì đã khuất để chúng tôi được hiểu hơn. Chúng tôi cũng ghé qua thăm và cầu nguyện cho quý cha dòng Tên, quý tu sĩ cũng như những vị ân nhân đã giúp đỡ Hội dòng các này hay cách khác, nay yên nghỉ tại nghĩa trang này.

5

Chuyến đi tông đồ kết thúc để lại trong lòng mỗi Thanh Tuyển sinh những trải nghiệm rất riêng. Cảm tạ Chúa đã cho chúng con có cơ hội được học hỏi và biết đến những mảnh đời bất hạnh cần lời cầu nguyện và sự nâng đỡ tinh thần. Xin Chúa cho chúng con sống xứng đáng với ơn gọi và nỗ lực đáp trả tiếng Chúa mỗi ngày để cuộc sống của chúng con trở thành chứng nhân của lòng thương xót như Chúa Cha.

BBT. Thanh Tuyển sinh MTG Thủ Đức