Dáng thầm

103

tinh-me-conMột buổi chiều tan học với không khí thật rộn ràng náo nhiệt, cảnh vật như nóng lên hòa theo những đứa trẻ như bầy ong vỡ tổ. Chúng vui vẻ tíu tít bên nhau, râm ran cười đùa , luyên thuyên đủ mọi chuyện trong lớp học và cả với ba mẹ  nữa.

Cái tuổi cắp sách đến trường đối với tôi đã qua, giờ này đây, một buổi chiều lặng bỗng đâu những ký ức thuở xa xưa vọng về trong tôi, khiến lòng trí tôi nhớ đến cô giáo thân yêu thời còn ngồi trên ghế nhà trường.

 Đó là cô Phin, một cô giáo đã để lại cho tôi những ký ức thật tuyệt vời.

Tôi còn nhớ sau cái ngày mẹ tôi nằm xuống, trong tâm trí tôi dường như chẳng còn thiết học, thiết làm một điều gì nữa; chẳng còn gì là tương lai hay mơ ước. Mọi thứ quanh tôi là màu đen, là sự khép kín, như bức tường che  khung cảnh trước đời tôi.

Cô thật dịu dàng và ân cần chăm sóc tôi, quan tâm đến tôi trong lúc tôi buồn sầu và khó khăn nhất của cái tuổi 15 đầy mộng mị. Hôm chưa đưa tang mẹ, trên đầu tôi còn đội chiếc khăn tang trắng, nhưng vẫn phải đến trường để thi thử Tốt nghiệp, vì tôi không được bỏ thi.

Cô, cô vẫn lặng lẽ đến bên tôi, đôi tay gầy guộc của cô nhẹ nhàng đặt lên vai tôi với những lời khích lệ, khiến tôi cảm thấy ấm lòng hơn phần nào. Rồi cô cũng khuyên tôi bỏ chiếc khăn tang xuống và thay vào đó là  miếng đeo tang trên ngực. Thực sự lúc đó tôi không thể hiểu được và dễ dàng đón nhận lời nhắn nhủ đó của cô. Nhưng với những lời giải thích ân cần của người lớn bên cạnh, thì tôi đã vâng theo. Những ngày tháng xem như chẳng ý nghĩa gì đối với tôi, thì cô đã cách này cách khác nói chuyện, thăm hỏi và động viên tôi để tôi có thể chuyên tâm học tập để chuẩn bị cho kỳ thi của mình. Vì cô biết tôi thích làm giáo viên nên cô vẫn luôn bên cạnh để giúp đỡ tôi.

Còn bây giờ, khi đang ở môi trường Tập Viện, Dì giáo thân yêu của chị em tôi với một dáng người nhỏ nhắn, nhưng thoăn thoắt trong từng thao tác và luôn bên cạnh đề nâng đỡ để và giúp đỡ chị em tôi, cùng đồng hành như là một trợ tá đắc lực của Chúa Giêsu.

Và với tôi, hiện giờ tôi cố gắng học tập noi theo gương Mẹ Maria, một mẫu gương của sự tận tụy, khiêm cung, phục vụ chồng con, yêu thương nhân loại và giúp đỡ những ai chạy đến với Mẹ. Thiết nghĩ, trong cuộc sống của chúng ta và với tôi đây thì thật có nhiều người là gương sáng là mẫu gương lý tưởng, là điểm để tôi cố gắng theo gương Mẹ đề sống hoàn thiện mỗi ngày.

Tháng 10, tháng Mân Côi, thầm tin rằng Mẹ Maria vẫn luôn đồng hành cùng nhân loại. Và cách riêng là với bản thân tôi, với ước mong được tiến bước trên đường nhân đức và biết nỗ lực theo gương Mẹ, tôi quyết tâm sẽ sống siêng năng hơn: lần hạt Mân Côi, làm việc hy sinh âm thầm để chuyển cầu cùng Chúa cho các linh hồn. Xin Mẹ tiếp tục đồng hành và chuyển cầu cùng Chúa cho con.

Catarina Hồng Diệu

Tập Sinh MTG. Thủ Đức