Lễ Các Thiên Thần Hộ Thủ – Bổn Mạng Cộng Đoàn Nhật Hồng

234

Như hình ảnh những thiên thần nhỏ, các học sinh nhí của Trung Tâm Khiếm Thị Nhật Hồng với đồng phục áo trắng đã tạo nên nét vui tươi, hồn nhiên đơn sơ thật dễ thương trong ngày lễ bổn mạng. Tuy các em còn rất nhỏ và có những em không phải là đạo Công giáo, nhưng với sự hăng say hồn nhiên, các em đã thức dậy từ rất sớm và hiện diện trong nhà nguyện của cộng đoàn rất nghiêm trang và sốt sắng.

 Mừng kính lễ CÁC THIÊN THẦN HỘ THỦ, bổn mạng của cộng đoàn Nhật Hồng, lúc 5g15’ sáng Chúa Nhật ngày 02/10/2016 toàn thể quý chị em của cộng đoàn cùng với các giáo viên và học sinh của trung tâm đã vui mừng hiệp dâng thánh lễ. Với tình thương yêu, cùng hiện diện trong thánh lễ còn có Cha Chủ tịch liên tu sĩ, cha chánh xứ Tam Hải cùng quý cha, quý thầy của nhiều Hội Dòng, Dì Tổng phụ trách, quý dì ở các cộng đoàn miền Sài Gòn cùng quý ông Hội Đồng Mục vụ Giáo xứ Tam Hải.  Ngôi nhà nguyện của cộng đoàn Nhật Hồng chật kín người. Mọi ghế ngồi đã được lấp đầy, và các ghế phụ cũng được xếp kín toàn bộ phần sau của nhà nguyện. Sự hiệp thông hữu hình của nhiều thành phần dân Chúa đã là một dấu chứng và biểu lộ của đức tin công giáo rất mạnh mẽ, của sự liên kết và hỗ trợ cả về vật chất cũng như tinh thần, và của lòng quan tâm thương mến từ quý Cha, quý Dì, và quý Ân nhân xa gần dành cho Cộng đoàn cũng như cho Trung tâm.

1

Thánh lễ mừng bổn mạng đã được nổi bật với các bài đọc, các bài hát do các em khiếm thị đảm trách rất hay, mang lại một hình ảnh ấn tượng cho những người tham dự Thánh lễ.

2 3

4 5

 Tuy các em không nhìn thấy, nhưng các em không được thất vọng và buồn chán vì các em luôn có các thiên thần gìn giữ chở che. Vì vậy các em phải luôn vui tươi và hằng cảm tạ Thiên Chúa. Các em hãy phó thác cho Chúa, tin tưởng vào Chúa luôn làm những điều tốt đẹp cho các em. Đó cũng chính là lời nhắn nhủ của Cha Chủ tịch liên tu sĩ gửi đến các em khiếm thị trong bài giảng.

6

.7

Sau thánh lễ, Chị Phụ Trách Cộng đoàn Teresa Lê Thị Kim Phụng có đôi lời cám ơn đến quý cha, Chị Tổng Phụ Trách cùng quý chị em, quý khách đã thương hiện diện trong thánh lễ mừng bổn mạng của cộng đoàn. Được biết, năm nay cộng đoàn có 10 Dì, và đang phục vụ 88 em học sinh khiếm thị và khiếm thị đa tật tại Trung Tâm. Công việc phục vụ của quý chị em trong đầu năm học mới có vất vả nhưng trung tâm đang từng ngày được hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần của rất nhiều ân nhân gần xa. Đó là điều khích lệ cho các chị em trong cộng đoàn để tiếp tục dấn thân và phó thác cho sự quan phòng của Thiên Chúa, cũng như sự gìn giữ của các thiên thần hộ thủ.

8

Sau Thánh lễ, quý cha, quý dì, quý khách, học sinh và giáo viên cùng quây quần trong nhà cơm để chung vui trong ngày mừng lễ đặc biệt này với bữa ăn sáng đơn giản, nhanh gọn nhưng thật ấm tình người. Tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài luôn tuôn đổ hồng ân xuống trên cộng đoàn. Sứ mạng chăm sóc và giáo dục các em khiếm thị mà các chị em trong cộng đoàn đang đảm trách thay cho Hội Dòng tuy là có khó khăn và đòi nhiều hy sinh, nhưng không có gì ngoài sự quan phòng của Thiên Chúa. Cầu chúc cho Quý chị em trong Cộng đoàn và quý giáo viên, cùng tất cả các em học sinh trong Trung Tâm khiếm thị Nhật Hồng, có nhiều sức khỏe và luôn vui tươi dấn thân, phó thác trong bàn tay yêu thương của Thiên Chúa vì luôn có các Thiên Thần hộ thủ ngày đêm gìn giữ.

9

Nữ tu. Maria Bùi Thị Ngọc Yến

MTG. Thủ Đức