Mừng Kính Thánh Quan Thầy

158

indexMưa suốt tuần, nước lên ngập cả đường làng. Công việc chuẩn bị cho lễ Quan thầy của giáo họ chúng tôi vẫn diễn ra trong không khí hồ hởi và hân hoan.

Chiều đến, chị em tôi lo chuẩn bị cơm nước để tối đến là nhanh chóng đi tập hát ca đoàn. Trời tối, mặt nước lênh láng một màu trăng trắng. Chị em tôi men theo con đường làng quen thuộc, lội bì bõm để đến nhà thờ. Ống quần xắn quá gối mà vẫn bị ướt. Dù nhiều khó khăn và nguy hiểm những chúng tôi tin Thiên Chúa dẫn lối chỉ đường cho chúng tôi và có Tổng Lãnh Thiên thần Micae vẫn đang cầu bầu cùng Chúa cho chúng tôi.

Giáo họ tôi ở rất xa nhà xứ. Mỗi năm đến dịp lễ Quan thầy, cha xứ đều rất ưu ái chăm sóc cho giáo dân, từ khâu tổ chức đến việc thiêng liêng ngài đều hướng dẫn. Đúng như niềm tin chân chất của bà con giáo dân trong họ, dù cả tuần mưa như trút nước, cứ đến ngày lễ kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae thì mưa tạnh và trời lại hửng nắng. Đó là dấu lạ tỏ tường mà thánh Quan thầy cầu bầu cùng Chúa cho chúng tôi.

Từ tấm bé, tôi đã quen thuộc những lời ca và câu kinh dâng kính thánh Quan thầy: “Micae quyền linh, trước tòa Thiên Chúa hiển vinh muôn đời người thương nhân thế…” Qua lời cầu bầu của ngài, giáo họ chúng tôi được lớn lên trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến. Điều rất đặc biệt là những đứa trẻ nam được sinh ra đều được lấy tên thánh là Micae. Vì thế, khi đi khảo giáo lý hay đi lãnh phần thưởng cuối năm học, cứ mỗi lần giám khảo xướng tên một thí sinh có tên thánh là Micae, chúng tôi đã biết là người họ mình. Điều đó làm cho chúng tôi rất hạnh phúc.

Thiên Thần Micae được Thiên Chúa sai đi chiến đấu chống lại quỷ dữ, chống lại sự dữ. Dưới tượng Tổng lãnh Thiên Thần Micae được đặt trong khuôn viên giáo họ có dòng chữ: Quis ut Deus – Ai bằng Thiên Chúa? Mỗi lần đọc câu ấy là mỗi lần nhắc nhở mỗi thành viên biết đặt Thiên Chúa trên hết mọi sự, hết lòng yêu mến và phụng thờ một mình Người.

“Tổng lãnh Thiên thần Micae luôn sát cánh bên cạnh tâm hồn những người tín hữu tin nhận Thiên Chúa là Cha đời mình, trợ lực chống lại sa tan quỷ dữ sự xấu lấn át, chiếm ngự tâm hồn họ.” Mỗi thành viên trong giáo họ chúng tôi đều rất yêu mến ngài. Ngài mang đến sứ điệp: Nếu Thiên Chúa ngự trong tâm hồn con người, họ sẽ nhận ra giá trị cao đẹp đời mình và vẻ đẹp cùng phẩm giá đời sống người khác. Đó là điều rất quan trọng và cần thiết cho đời sống đức tin của mỗi chúng tôi.

Lạy Chúa! Giờ này, ở quê con cũng đang rất náo nức đón mừng ngày lễ quan thầy. Dù ở xa không thể về tham dự than lễ nhưng lòng con xin hướng về quê hương và cầu nguyện cho tất cả mọi người trong giáo họ.

Lạy Chúa! Giữa cuộc đời nhiều cạm bẫy và sóng gió này, xin cho chúng con biết đặt Chúa trên hết mọi sự. Nguyện xin Tổng Lãnh Thiên Thần Micae cầu bầu cùng Chúa cho đoàn con cái biết thắp lên ngọn lửa trong lòng, ngọn lửa của Tình Yêu Thiên Chúa chiến thắng ba thù. Amen.

Bông hồng nhỏ, Thanh Tuyển sinh MTG Thủ Đức