Tâm tình muốn nói

98

Trước tiên, điều tôi muốn nói là lời tạ ơn Chúa với Mẹ Maria và cảm ơn đến quí Dì, quí bà, quí chị đã tạo điều kiện cho gia đình Học viện có một chuyến đi hành hương Sài Gòn-La Vang trong Năm Thánh Lòng Thương Xót được tốt đẹp và bình an.

.

6

Trong chuyến đi, tôi cảm nhận được rất nhiều hồng ân Chúa ban cho tôi trong cuộc sống, đặc biệt là khi đi đến các điểm hành hương tôi đều dâng lên Chúa những lời nguyện để cầu nguyện cho đất nước, Giáo Hội, ân nhân, thân nhân và tất cả…

.

7

Mỗi sáng thức dậy tôi đều nhắn nhủ mình: “Ta có sức mạnh để khiến cho mình hạnh phúc vào ngày hôm nay. Ta chỉ việc lựa chọn cái nào mà thôi. Hôm qua đã chết, ngày mai thì chưa tới. Ta chỉ có một ngày là hôm nay. Vì vậy, ta sẽ chọn hạnh phúc trong ngày này.” (Grouch Marx).

Đây là điều tôi muốn nói lên. Trên chuyến hành hương này, tôi cảm nhận được những công trình hùng vĩ mà Chúa tạo dựng – núi non trùng trùng điệp điệp, biển khơi mênh mông và đồng thời tôi cũng có cơ hội để được đồng cảm với những người dân miền Trung lam lũ. Nhìn thấy sự khô cằn và nghèo nàn của đất đai, tôi thấy thương những người anh em của tôi ở Miền Trung quá. Đã vậy mỗi mùa mưa bão, lụt lội lại cuốn trôi bao nhiêu công sức gầy dựng của họ. Do vậy khi đến được linh địa La Vang, tôi đã dâng lên Mẹ tất cả mọi nỗi khó khăn cơ cực của họ. Tôi cũng xin Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang, ban cho họ có đủ can đảm, niềm tin để đón nhận cuộc sống hiện tại như một quà tặng.

.

9

Cuối cùng, điều tôi muốn nói là qua chuyến hành hương tốt đẹp và đầy ý nghĩa này, tôi học được nhiều bài học quí giá. Nó giúp tôi mở rộng tầm nhìn để tôi sống cuộc sống hiện tại cách vui tươi, tích cực và triển nở hơn. Nhất là nó làm cho tôi biết đón nhận mọi biến cố trong cuộc sống với tấm lòng rộng mở, với lòng biết ơn và khát khao làm những việc tốt lành để đem lại hạnh phúc cho tha nhân.

Sr. Ánh Nguyệt

Học viện MTG Thủ Đức

Xem hình ảnh