Niềm vui ngày khai giảng năm học mới và gia nhập Thanh Tuyển viện

149

Mỗi một cuộc lên đường cần một điểm xuất phát. Mỗi một hành trình cần một khởi đầu mới. Trên hành trình theo Chúa, nơi mái trường Giêsu, cũng cần một khởi đầu mới, một điểm xuất phát quan trọng như vậy.

1

2

Trong ý nghĩa đó, Thanh Tuyển Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức tổ chức khai giảng niên học mới và  nghi thức gia nhập cho 19 ứng sinh vào lúc 19g30’ngày 09/09/2016 ; và sáng hôm sau, có Thánh Lễ cầu nguyện cho Năm học mới vào lúc 05g15,với sự hiện diện và chủ tế Thánh lễ của cha Giuse Phạm Quốc Phong, SDB, quý dì Tổng Cố vấn, quý dì giáo, và các Thanh Tuyển sinh.

4Khi công bố khai giảng niên học mới, Dì giáo đặc trách Thanh Tuyển Viện, Dì Maria Ngọc Hạnh, đại diện cho dì Phụ tá Maria Thu Huyền nhắn nhủ các Thanh Tuyển sinh rằng ơn gọi Mến Thánh giá là một lý tưởng sống đầy thách đố nhưng rất đẹp và cao cả. Thanh Tuyển Viện là chiếc nôi đầu tiên chào đón những thanh nữ có tâm hồn quảng đại và khao khát sống lý tưởng ấy. Theo năm tháng, các Thanh Tuyển sinh được các cha giáo, dì giáo, thầy cô giáo hướng dẫn, huấn luyện về tinh thần đời sống hiến dâng phục vụ. Qua các môn học, những người hữu trách luôn cố gắng tạo mọi điều kiện, với ước mong sao cho các Thanh Tuyển sinh sẽ thành tài, thành công, thành nhân và thành thánh trong ơn gọi làm người, làm con Chúa (X. Thư Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo gửi các bạn học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học 201 6-2017).

5

6

Quý dì giáo đã giới thiệu Ban Điều hành và các Ban phục vụ Thanh Tuyển Viện trong học kỳ 1, cùng với chương trình học trong năm. Sau đó, nghi thức gia nhập Thanh Tuyển diễn ra trang nghiêm và cảm động. Khi tên 19 ứng sinh được xướng lên, những giọt nước mắt vui mừng tuôn rơi. Quý dì đã trao ảnh Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, vị thánh bổn mạng gia đình Thanh Tuyển cho các chị, đồng thời trao Quy chế cho các Tân Thanh Tuyển, mời gọi các chị hãy dấn bước theo Chúa với tất cả niềm tin yêu.

7

8

3

10Những lời chúc mừng và chia sẻ sâu sắc của cha Chủ tế trong Thánh Lễ mời gọi các Thanh Tuyển sinh đáp trả tiếng Chúa, khích lệ các bạn đi vào cuộc khám phá Chúa Giêsu – Người Dễ Thương – Đấng mời gọi các bạn đi theo và sống cho Người.

9

Niên học này tiếp nối những niên học trước, chắc chắn, từng Thanh Tuyển sinh sẽ hoạch định một khởi đầu mới, xây dựng những quyết tâm mới, chí khí mới, sẽ quen hơn với những hy sinh, từ bỏ, vượt khó, tự huấn luyện bản thân sống phù hợp với linh đạo Mến Thánh Giá như lời Dì Phó Tổng Phụ trách Anna Ngọc Hiệp nhắn nhủ.

11

12

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, đại diện Thanh Tuyển sinh đã nói lên tâm tình tri ân đến cha, quý thầy và quý dì. Ước mong sao mỗi Thanh Tuyển sinh sẽ ngày càng yêu mến ơn gọi hơn, yêu mến và gắn bó với gia đình Hội Dòng, trở thành những nữ tu Mến Thánh Giá tương lai, yêu mến Chúa Giêsu và say mê bước theo sát dấu chân Người, loan báo Tin Mừng Cứu Độ cho thế giới hôm nay.

 

Thanh Tuyển Viện MTG Thủ Đức