Hội thi ẩm thực

73

Sáng ngày 02 tháng 9 vừa qua, tại gia đình Thanh Tuyển viện Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức đã diễn ra hội thi ẩm thực. Với mục đích giúp chị em trau dồi khả năng nấu nướng, quản lý chi tiêu; đặc biệt là rèn luyện tinh thần đoàn kết, sáng tạo và sự dấn thân. Hội thi đã diễn ra trong không khí vui tươi và rộn rã. Ánh nắng ban mai in bước chân từng thanh tuyển sinh.

1

2

Sau tiếng chuông báo hiệu, chị em nhanh chóng bắt tay vào việc. Tham gia hội thi gồm bốn tổ với những món ăn rất riêng. Các nhóm nhỏ lo đi chợ, làm sao để chọn được nguyên liệu tươi ngon, đủ số lượng đã đưa ra. Việc đi chợ giúp chị em biết cách chi tiêu và biết chọn thực phẩm tốt. Những nhóm còn lại lo kiếm củi, nhóm bếp, chuẩn bị dụng cụ cần thiết. Có những bàn tay mới ngày nào được mẹ nâng niu và chăm bẵm, bây giờ cũng xông xáo “học việc”. Sự lúng túng của các chị mới được nâng đỡ từ các chị lớn hơn, nhiều kinh nghiệm hơn. Tình thương yêu giữa chị em thêm gắn bó.

3

4Sau hơn một tiếng đồng hồ, các món ăn đã hoàn thành. Hương thơm rất đặc trưng của bốn món lan toả, kích thích và động viên tinh thần chị em thêm hăng hái hơn. Việc bày biện cũng nằm trong năm tiêu chí chấm điểm. Trong khâu này, các chị em năng động và sáng tạo hơn, làm sao để có được hình thức thuyết trình thật ấn tượng, món ăn được trang trí thật đẹp mắt, và nhất là chất lượng món ăn phải thật ngon. Hầu hết cả bốn nhóm đều khéo léo lồng vào nội dung thuyết trình bài học về tình yêu Thiên Chúa dành tặng cho chị em. Món khai vị với “súp yêu thương”, hai món chính với “tình sushi” và “nướng hương” (bún thịt nướng) và món tráng miệng là “rau câu nên một”. Tất cả bốn món đều được ban giám khảo đánh giá cao về chất lượng và hình thức trình bày. Tinh thần đoàn kết đồng đội và gọn gàng ngăn nắp được chị em nêu cao. Sau phần đánh giá của ban giám khảo, chị em cầu nguyện tạ ơn Chúa và cùng nhau chia sẻ thành quả của một buổi sáng bận bịu.

5

Cuộc thi kết thúc trong tinh thần vui tươi và tạ ơn. Tạ ơn Thiên Chúa đã gắn kết chị em nên một trong yêu thương. Cám ơn quý Dì đã tạo điều kiện cho chị em chúng con được tham gia hội thi, qua đó giúp chị em chúng con hiểu nhau hơn, yêu thương nhau hơn và dấn thân hơn.

Hồng Trông, Thanh Tuyển sinh MTG Thủ Đức