Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 21 Thường Niên_C

51

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc 1. Is 66,18-21 : Thiên Chúa muốn quy tụ mọi dân nước về thành một mối, để mọi người được trở nên con cái cùng một Cha trên trời.

Bài đọc 2. Dt 12,5-7.11-13 : Thiên Chúa là Cha giàu lòng nhân ái, Người luôn yêu thương chúng ta là con cái của Người. Chúng ta hãy kiên trì để Thiên Chúa sửa dạy, nhờ đó, chúng ta sẽ được nên công chính.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế :  Anh chị em thân mến, Thiên Chúa yêu thương và cứu độ chúng ta qua Thánh Tử của Ngài. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin :

  1. Hội thánh luôn mời gọi con cái mình làm chứng cho Tin Mừng. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi thành phần trong Giáo Hội / được ơn can đảm làm chứng cho Chúa giữa những thách đố của thời đại hôm nay.
  2. Ngày nay, bên cạnh xu hướng tôn thờ vật chất, thì cũng có rất nhiều người đang khao khát chân lý Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho những anh chị em đang thành tâm thiện chí tìm kiếm Chúa, được gặp thấy Chúa là Chân-Thiện-Mỹ.
  3. Chúa nói: “Hãy phấn đấu đi qua cửa hẹp mà vào”. Chúng ta cùng cầu xin cho các Kitô hữu nhận ra rằng : Con đường hẹp của Tin Mừng là con đường dẫn đến sự sống vĩnh hằng trong Nước Trời.
  4. “Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy”. Chúng ta cùng cầu xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta / biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, để xứng đáng trở thành môn đệ đích thực của Người.

Chủ tế : Lạy Chúa, chúng con không thể giữ vững đức tin nếu Chúa không trợ giúp. Xin Chúa gìn giữ chúng con, giúp chúng con vượt thắng được mọi sự dữ / và trung thành sống đức tin mà chúng con đã lãnh nhận. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức