Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 19 Thường niên_C

41

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc 1. Kn 18,6-9 : Thiên Chúa đã giải thoát dân Do Thái khỏi đất Ai Cập, thì Người cũng sẽ cứu thoát những ai tín thác vào Người.

Bài đọc 2. Dt 11,1-2.8-19 : Chúng ta được kêu gọi sống đức tin theo gương các tổ phụ, đặc biệt của tổ phụ Abraham – người cha của chúng ta về lòng tín thác vào Thiên Chúa.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Thiên Chúa là Đấng tạo dựng vũ trụ vạn vật. Người đặt chúng ta làm người quản lý, để chúng ta bảo tồn, phát triển và tiếp tục hoàn thiện công trình sáng tạo của Người. Trong tâm tình yêu mến và biết ơn Chúa, chúng ta dâng lời cầu xin :

  1. “Ai là người quản lý trung tín và khôn ngoan”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo hoàng Phanxicô / và các Vị Mục Tử trong Hội Thánh luôn là những đầy tớ trung tín và khôn ngoan, biết luôn giúp các tín hữu vun đắp đời sống đức tin, tích lũy kho tàng trên trời như Chúa đã dạy.
  2. “Đức tin là bảo đảm cho những điều ta hy vọng, là bằng chứng cho những điều ta không thấy”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết lấy đời sống tin, cậy, mến mà củng cố lòng tin của những ai đón nhận Tin Mừng.

3. “Hãy bán tài sản của mình đi mà bố thí”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho con người hôm nay biết giảm bớt chi tiêu ăn uống, để chia cơm sẻ áo cho những anh em đói rách nghèo nàn.

4. “Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn nhớ rằng / chúng ta là người quản lý của Chúa, để dù ở đâu, làm gì, chúng ta cũng phục vụ, làm vinh danh Chúa, và luôn sống tỉnh thức dưới ánh mắt của Chúa.

Chủ tế : Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót, xin cho chúng con luôn quyết tâm thực hiện điều Chúa truyền dạy, để chúng con có được kho tàng vĩnh cửu ở đời sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Học Viện Mến Thánh Giá Thủ Đức