Lời nguyện tín hữu – Lễ Thánh Phêrô Và Phaolô Tông Đồ_C

117

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc 1. Cv 12, 1-11 : Khi thánh Phêrô bị vua Hêrôđê bắt giữ, Thiên Chúa đã sai thiên sứ của Ngài đến cứu thánh nhân thoát khỏi cảnh xiềng xích tù ngục.

Bài đọc 2. 2Tm 4,6 – 8.17-18 : Trong Đấng ban sức mạnh, khi sắp phải đổ máu làm lễ tế, thánh Phaolô vẫn một mực trung thành giữ vững đức tin, và chờ đợi vòng hoa chiến thắng dành cho người công chính.

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã chọn thánh Phêrô làm nền tảng xây dựng Hội Thánh và thánh Phaolô là người loan báo Tin Mừng cho dân ngoại. Cùng với hai Thánh Tông đồ, chúng ta cảm tạ Chúa, và tha thiết dâng lời nguyện xin :

  1. “Con là đá, trên đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban thêm các ơn cần thiết cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô / để ngài đồng hành và hướng dẫn Hội Thánh sống đức tin trong lòng thế giới hôm nay.
  2. “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tất cả những ai còn xa lạ với đức tin Kitô giáo, biết mở lòng đón nhận Tin Mừng mà Hội Thánh loan báo.
  3. Hội Thánh có trách nhiệm gìn giữ kho tàng giáo lý đức tin được vẹn toàn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết luôn khiêm tốn vâng theo lời giáo Huấn của Hội Thánh, và đem ra thực hành trong đời sống thường ngày.
  4. Thánh Phaolô đã dành trọn đời rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai nhận hai thánh nhân là bổn mạng / và cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta biết noi gương các ngài, luôn hăng say trong sứ vụ loan báo Phúc Âm cho các dân tộc.

Chủ tế : Lạy Chúa, chính nhờ hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ mà Hội Thánh bắt đầu đón nhận đức tin. Xin cho tất cả chúng con biết trung thành tuân giữ những gì các ngài giảng dạy, và xin biến đổi chúng con trở thành những chứng nhân sống động của Tin Mừng. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Học Viện HD. Mến Thánh Giá Thủ Đức