Lời nguyện tín hữu – Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu Kitô

89

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc 1. Ed 34, 11-16 :  Ngôn sứ Êdêkiel cho chúng ta thấy: Thiên Chúa luôn yêu thương, chăm sóc dân của Người như tình yêu của người mục tử nhân hậu hết lòng với đoàn chiên yêu quý của mình.

 

Bài đọc 2. Rm 5, 5b- 11 : Trong thư gửi tín hữu Rôma, Thánh Phaolô khẳng định rằng: Đức Kitô đã dùng chính cái chết của mình để bày tỏ tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta/ và hòa giải chúng ta với Thiên Chúa.

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, khi Đức Giêsu chịu đóng đinh trên thập giá, từ trái tim bị đâm thâu của Người, máu cùng nước từ cạnh sườn chảy ra khơi nguồn ơn Bí tích cho chúng ta. Chúng ta cùng cảm tạ Người và thiết tha dâng lời nguyện xin:

  1. Chính Ta sẽ chăn dắt đoàn chiên của Ta”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo hoàng, các Giám mục, Linh mục trong Hội Thánh/ luôn mang trái tim đầy nhân ái và yêu thương của vị mục tử Giêsu, để sẵn sàng hy sinh vì đoàn chiên mà Chúa trao phó.
  2. “Con nào bị mất, Ta sẽ đi tìm ; con nào đi lạc, Ta sẽ đưa về”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Giáo Hội ngày càng có nhiều người xả thân, quên mình vì sứ mạng loan báo Tin Mừng, để tìm kiếm các linh hồn về cho Chúa.
  3. “Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn hối cải”.Xin cho mọi thành phần Dân Chúa biết mở rộng trái tim, mở rộng cõi lòng để tha thứ và đón nhận những hối nhân trở về trong niềm vui của Chúa.
  4. Trái tim Chúa Giêsu bị đâm thâu, mở rộng và trao ban đến tận cùng. Chúng ta cùng cầu xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta cảm nghiệm sâu xa tình yêu vô bờ của Chúa, để từ đó cũng biết quảng đại, chia sẻ lòng thương xót và tình yêu cho tha nhân.

Chủ tế :  Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, suối nguồn Lòng Thương Xót, xin hãy đoái nhìn và tăng thêm lòng thương xót nơi chúng con, để chúng con khỏi ngã lòng thất vọng trong những lúc khó khăn, nhưng luôn biết tin tưởng vào Tình Yêu và Lòng Thương Xót của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Học Viện HD. Mến Thánh Giá Thủ Đức