Hành trình với Chúa

79

Hành trình với Chúa

 

Bước vào đời tu là bước vào một cuộc hành trình. Hành trình đó có nhiều ý nghĩa cho những người yêu mến Chúa và đã chọn Ngài làm lý tưởng đời mình.

Hành trình đời tu không phẳng lặng như mặt nước hồ thu nhưng thường gợn sóng như mặt biển vào những lúc thủy triều dâng. Nếu đi vào hành trình mà cô độc và chán nản thì e rằng quãng đời ấy sẽ vô nghĩa và chẳng để lại những ký ức đẹp trong ta. Thế nên hành trình bình an hay hành trình gập ghềnh sỏi đá, nếu tôi bước đi với Chúa, mọi bất ổn sẽ được xóa tan. Chúa sẽ hướng dẫn tôi đi vào trong ân sủng của Ngài. Mọi lo toan sẽ phai nhạt và chỉ có Chúa bền vững nơi tôi.

Mỗi thời gian, Chúa hiện diện nơi tôi để dẫn dắt tôi bước tới với những bước đi vững vàng đầy tin tưởng và sẵn sàng phó thác. Dù bước đi đó có chập chững nhưng có Ngài tôi luôn vững dạ an tâm. Hành trình với Chúa đòi hỏi tôi không ngừng lắng nghe Lời Chúa, đón nhận Thánh Thể và sống đức tin cùng với cộng đoàn. Lời đáp trả trên hành trình là sự gắn bó với Chúa và chân thành với chị em.

Nhìn lại bản thân, tôi thấy mình còn yếu kém. Chính vì thế mà tôi không thể bước đi một cách đơn độc. Hành trình đời tu của tôi sẽ trở nên vui và ý nghĩa nếu tôi cùng bước đi với Chúa và chị em. Con đường đang mở rộng trước mắt tôi, nơi ấy Chúa cùng đồng hành với tôi. Dù có đôi lần tôi thất tín, bất trung nhưng Chúa luôn yêu thương tôi. Người tha thứ, nâng đỡ và dắt dìu tôi trở về với Người để cùng Người sánh bước trên hành trình cuộc đời.

 

Hành trình cuộc đời, hành trình của chính tôi

Từng ngày sống là từng ngày đắp đổi

Mong luôn kiên vững, vì có Ngài tôi không sợ đêm tối

Ngài dìu tôi tiến bước, tôi tin tưởng, an tâm

 

Từng bước đi thật âm thầm

Tôi phó thác, và tiếp tục lên đường với niềm vui vươn tới

Mỗi ngày sống với hành trình đổi mới

Cùng Giêsu tôi góp nhặt những gian khó và hy sinh

Dâng lên Chúa Ba Ngôi, tình tôi – con thảo tha thiết với hành trình đời mình…

                        Lucia Nguyễn Thị Liên

                    Học Viện HD MTG Thủ Đức