Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 3 Mùa Chay_C

64

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Xh 3,1-8a.13-15 : Bài đọc sau đây / Thiên Chúa cho ông Môsê biết Ngài là Đấng Hiện Hữu. Ngài sai ông đi cứu dân khỏi ách nô lệ Ai cập, dẫn đưa về Đất Hứa.

Bài đọc 2. 1Cr 10,1-6.10-12 : Thánh Phaolô cho biết Thiên Chúa đã thương ban biết bao ơn lành cho cha ông chúng ta khi lữ hành trong sa mạc, nhưng các ngài vô ơn bội nghĩa / nên phải chịu hình phạt sửa dạy.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Đức Kitô Chúa chúng ta đã xuất hiện như vầng hồng chiếu sáng trần gian, để chúng ta thoát cảnh tối tăm mà bước đi trong ánh sáng. Vì thế, chúng ta hãy ca tụng Người và khẩn khoản nài xin :

  1. “Ai tưởng mình đứng vững, coi chừng té”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần Dân Chúa ý thức rằng / kiêu ngạo tự mãn chính là cội rễ của mọi tội lỗi và sa ngã, và khiêm tốn nhìn nhận về sự yếu đuối bất toàn, để biết cậy trông, tín thác vào tình thương Chúa.

  1. “Ta là Đấng Hằng Hữu”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người vô thần được nhận biết và tin rằng Thiên Chúa luôn hiện diện trong thế giới này, để họ vui mừng và tin tưởng bước theo, nhờ đó / họ cũng được hưởng ơn cứu độ Chúa ban.

  1. “Nếu các ông không sám hối thì các ông cũng sẽ phải chết y như vậy”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai đang chối bỏ lòng tình thương Chúa / biết ăn năn thống hối, trở về lãnh nhận ơn tha thứ.

  1. “Xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh, và bón phân cho nó.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta sống trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, biết vun xới tâm hồn, trở nên như thửa đất phì nhiêu, để hạt giống Lời Chúa được sinh hoa kết quả dồi dào.

 

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tỏ cho chúng con thấy lòng yêu thương thành tín của Chúa Cha. Xin giúp chúng con thoát khỏi cạm bẫy và cám dỗ, mà luôn trung thành với Thiên Chúa là Tình Yêu Cứu Độ. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học viện Hội Dòng MTG. Thủ Đức