Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 1 Mùa Chay_C

65

DẪN VÀO BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Đnl 26,4-10 : Ông Môsê bảo dân chúng dâng hoa trái đầu mùa lên Chúa, để tỏ lòng tôn kính Chúa đã cứu họ khỏi ách nô lệ Ai Cập, cho họ thành một dân vĩ đại / và ban cho họ đất dai phì nhiêu.

Bài đọc 2. Rm 10, 8-13 : Thánh Phaolô khuyên tín hữu Rôma hãy tin vào Đức Giêsu Kitô. Vì có tin thật trong lòng, mới được nên công chính, có xưng ra ngoài miệng, mới được ơn cứu độ.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã ban cho chúng ta Mùa Chay Thánh này như là một thời gian đặc biệt để chúng ta cử hành và kinh nghiệm lòng thương xót của Ngài. Tin tưởng vào tình yêu Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời khẩn nguyện :

  1. “Đức Chúa đã đưa chúng tôi ra khỏi Ai Cập”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Giám mục, các Linh mục luôn sẵn sàng diễn tả lòng thương xót Chúa cho các tội nhân / qua việc siêng năng trao ban Bí tích Hòa Giải.
  1. “Có tin thật trong lòng, mới được nên công chính; có xưng ra ngoài miệng, mới được ơn cứu độ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu đang bị bắt bớ và giết hại, luôn trung thành và can đảm tuyên xưng đức tin / dầu có phải hy sinh mạng sống.
  1. “Người ta sống không nguyên bởi bánh / nhưng bởi mọi Lời do miệng Thiên Chúa phán ra”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu đang quá chăm lo cho sự sống thể xác, biết dành thời gian đi tham dự Thánh Lễ / để tâm hồn được dưỡng nuôi bởi Lời Chúa và Thánh Thể / là nguồn lương thực đem lại sự sống muôn đời.
  1. “Đức Giêsu được Thánh Thần dẫn đi trong hoang địa”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / dù đang sống trong sự ồn ào của cuộc sống hiện đại, biết mở lòng lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần, siêng năng cầu nguyện, chay tịnh và làm việc bác ái, nhờ đó, chúng ta hồi tâm, hoán cải và được biến đổi.

Chủ tế : Lạy Chúa, mùa Chay mời gọi chúng con sám hối tội lỗi, quay về tận hưởng lòng Chúa xót thương tha thứ. Xin Chúa nhận lời chúng con khẩn cầu, mà ban cho chúng con được như lòng ước nguyện. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức