Tinh thần của người môn đệ Chúa

62

TINH THẦN CỦA NGƯỜI MÔN ĐỆ CHÚA

(Mt 16, 21-27)

 

   Quỳ lặng thầm bên Chúa, nghiệm lại thời gian qua, con biết nói gì để diễn tả bao hồng ân Chúa ban tặng cho con. Từng hơi thở và nhịp đập của con tim con như muốn hòa quyện trong biển tình yêu Chúa. Có lúc con rời xa Chúa với những bôn ba trần thế, nhưng Chúa luôn kiên nhẫn chờ đợi con. Con biết rằng, đường đi theo Chúa lắm chông gai, gian khổ, nhưng tình yêu mến Chúa vẫn thôi thúc lòng con khát mong bước theo Người. Và mỗi lần như thế, Chúa nhắc bảo con ý thức hơn, và dứt khoát hơn: “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (Mt 16, 24).

         Từ bỏ chính mình là điều không dễ dàng thực hiện trong cuộc sống đời thường. Nhưng đó lại là điều kiện của người môn đệ Chúa. Để sống điều Chúa muốn, con phải đi ngược lại với những suy nghĩ và ước muốn của bản thân con, để rồi hướng đến một đời sống vị tha quên mình và phó thác, tin tưởng vào tình yêu Chúa. Có như thế, con mới có được sự bình an sâu thẳm trong tâm hồn.

            Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tự hủy hoàn toàn trên thập giá, hầu nêu gương cho con phải biết chết đi nhiều hơn cho con người cũ của con, ngay cả việc phải chịu thiệt hại đến mạng sống con. Vì phần thưởng Chúa dành cho con ở đời sau còn lớn lao hơn gấp bội so với thế gian mau qua này. Xin Chúa dạy con biết sống tinh thần của Chúa trong cuộc đời con. Amen.

 

Anna Hồng Sáng

Tập Viện HD MTG Thủ Đức