Thư gởi Mẹ

81

THƯ GỞI MẸ

Mẹ kính yêu của con !

Đã hai năm con xa gia đình, xa Mẹ hiền yêu dấu. Giờ đây, con đã là cô đệ tử ngoan hiền của Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức.

Là đệ tử hai năm rồi mà con vẫn như đứa trẻ nhỏ không muốn rời xa Mẹ nửa bước. Con nhớ Mẹ rất nhiều. Con viết những điều chưa một lần nói với Mẹ trong cuốn nhật kí. Mong rằng, một ngày nào đó, Mẹ đọc được những điều con muốn nói với Mẹ.

Chiều nay, ngồi ngắm mưa, nhìn vào không gian vắng, lòng con bồi hồi, xao xuyến. Một hồi ức đẹp hiện lên, bừng sáng khoảng trời u tối. Hồi ức ấy thấp thoáng hình bóng Mẹ. Mẹ hiện lên với một vẻ đẹp lạ lùng : Mẹ đẹp vì những tháng ngày lao động vất vả ; Mẹ đẹp với làn da sạm nắng ; Mẹ đẹp bởi nét quê mùa, giản dị và Mẹ đẹp bởi bản tính chất phác, hiền hòa. Đến đây, nỗi nhớ như trào dâng trong con ; nó bóp nghẹt tim con và ngập tràn mắt con.

Ở nơi xa, con khao khát được Mẹ ôm vào lòng ; con thèm được nghe tiếng nói của Mẹ. Với con, hạnh phúc là khi có Mẹ bên cạnh. Có Mẹ, con như có cả thế giới : Mẹ chăm lo cho con từng bữa ăn, giấc ngủ ; Mẹ là kho tàng kiến thức sống của con ; Mẹ đưa con đến trường và dõi theo từng bước đi của con ; Mẹ là người đầu tiên ủng hộ con trên đường dâng hiến và Mẹ là hậu phương vững chắc giúp con vượt thắng những khó khăn trong đời…

Tình yêu Mẹ dành cho con không ngưng nghỉ. Từ khi con còn trong bào thai đến nay, tình yêu ấy luôn sưởi ấm lòng con. Mẹ yêu con từ những việc rất nhỏ : là một bát cháo nóng hổi vào mỗi buổi sáng ; là từng bát cơm chất chứa mồ hôi Mẹ đổ trên gánh lúa mùa hè ; là tấm áo trắng Mẹ chắt chiu từng đồng mua tặng con trong ngày khai giảng ; là cuộc điện thoại khi con xa nhà ; là lời an ủi, động viên khích lệ ; là sự đồng hành trong suốt cuộc sống con.

Ôi ! không có tình yêu nào có thể sánh bằng tình yêu Mẹ dành cho con ! Một tình yêu ngọt ngào, ngọt ngào cả những khi Mẹ giận dỗi. Con nhớ ngày ấy, vì quá hỗn láo, con bị Mẹ đánh đòn. Con giận và giả vờ ngất xỉu. Mẹ cuống cuồng vừa khóc vừa xoa bóp cho con. Kỷ niệm ấy, con sẽ không bao giờ quên. Bởi, nó là bằng chứng về tình yêu Mẹ dành cho con.

Mẹ ơi ! Suốt đời con xin khắc ghi công ơn trời biển của Mẹ. Con sẽ nỗ lực sống tốt để Mẹ được vui. Con mong Mẹ luôn hạnh phúc và bình an trong Chúa. Con yêu Mẹ nhiều !

 

Con gái của Mẹ 

                                                                                                                           Hồng Thùy