Thánh lễ Tạ ơn mừng Kim Khánh Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức

97

THÁNH LỄ TẠ ƠN BẾ MẠC NĂM THÁNH

MỪNG KIM KHÁNH HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ THỦ ĐỨC

.

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa

Thần trí tôi hớn hở vui mừng,

vì Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi”

                    (Lời kinh Manificat)

Tâm tình ngợi khen, tri ân, cảm tạ của Mẹ Maria cũng là tâm tình của Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức trong Thánh Lễ Tạ ơn Bế mạc Năm Thánh mừng Kim khánh Thành lập Hội dòng. Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Ông Ngoại của chị em Mến Thánh Giá Thủ Đức đã nói : Hội Dòng các con khai mạc Năm Thánh mừng 50 năm thành lập vào đúng năm Đời Sống Thánh Hiến và bế mạc chạm vào năm Lòng Chúa Thương Xót, được khai mở vào Lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, ngày 8-12-2015. Đó là hồng ân.

Vâng, tất cả là hồng ân, “Đấng toàn năng đã làm cho Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức biết bao điều cao cả”. Năm mươi năm ân sủng và cũng là năm mươi năm với nhiều cố gắng dấn thân và không thiếu những lỗi lầm bất xứng. Mừng sinh nhật 50 tuổi nhân dịp Lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Hội dòng ước mong được biến đổi về mọi phương diện, nhất là có được đời sống kết hợp thâm sâu với Chúa như Mẹ, để cùng với Mẹ, Hội dòng hăng say mang niềm vui Tin Mừng và tình yêu của Lòng Thương Xót Chúa đến cho muôn người.

Đến với Hội dòng trong ngày trọng đại hôm nay, ngày 8-12-2015, có quý cha, quý Bề trên các Hội dòng, quý đại diện Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, quý thân nhân, ân nhân, quý khách và rất đặc biệt là sự hiện diện đầy yêu thương của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, Chủ tịch Ủy ban Phụng Tự, trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Hội dòng đã giới thiệu với Đức cha, quý cha cùng cộng đoàn Lịch sử và Sứ mạng của mình qua Hoạt diễn “Hồng Ân và Huyền Nhiệm”. Với những điệu múa, lời ca được kết nối quyện hòa cách nghệ thuật, chị em đã nhẹ nhàng kể lại chặng đường 50 năm lịch sử của Hội dòng và những sứ mạng trong các lãnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, luân lý, đức tin. Mọi người như được chứng kiến hành trình 50 năm đầy cố gắng và nỗ lực của Hội dòng, nhất là cảm nhận được tình Chúa quan phòng và tình chị em gắn bó keo sơn.

Tâm tình tạ ơn mà Hội dòng bày tỏ qua Hoạt diễn được nối tiếp và chan hòa hơn nữa trong Thánh Lễ Tạ Ơn. Tất cả những bài thánh ca đều dệt nên lời chúc tụng, ngợi khen, tri ân, cảm tạ, vì “biết bao ơn lành Chúa ban trong 50 năm qua”. Đong đầy hơn nữa tâm tình tạ ơn khi trong bài giảng, Đức cha Phêrô nhấn mạnh : Hồng ân Vô Nhiễm Nguyên Tội mà Thiên Chúa ban cho Đức Mẹ chính là tổng gộp tất cả mọi ơn mà Chúa ban cho con người, cách riêng cho Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức suốt 50 năm qua. Hồng ân Vô Nhiễm của Đức Mẹ đã mang lại lợi ích cho cả nhân loại. Vì thế, chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa, ca khen Đức Mẹ và cùng với Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức dâng lời tri ân cách đặc biệt trong Thánh Lễ hôm nay.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành Toàn Xá, chị Tổng Phụ trách Anna Phạm Thị Khấn đã cảm động nói lên những tâm tình tri ân thay cho chị em toàn Hội dòng : tri ân tình Chúa, tri ân tình thương mến của Đức cha, quý cha, quý ân nhân, thân nhân xa gần và quý khách. Tất cả chỉ có thể gói gọn trong hai tiếng Tri ân :

Tri ân, tri ân, mãi tri ân

Tri ân tình Chúa thật vô ngần

Tri ân mọi người đã thương mến

Tri ân muôn đời nói sao cân.

Nt. Têrêsa Lê Thị Thanh Hằng

Bấm vào đây để xem hình ảnh