Lời nguyện tín hữu – Lễ Cầu Cho Các Tín Hữu Đã Qua Đời (2/11)

59

DẪN BÀI ĐỌC :

 

Bài đọc 1. G 19,1.23-27a : Dù đau khổ tư bề, ông Gióp vẫn một lòng tin tưởng vào Thiên Chúa / là Sự Sống và là Đấng Hằng Sống.

Bài đọc 2. Rm 5,5-11: Đức Kitô là bằng chứng sống động về tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Ngài đã chết để chúng ta được sống và được hòa giải với Thiên Chúa.

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Đức Giêsu Kitô là sự sống lại và là sự sống. Luôn vững tin Đức Kitô đã phục sinh, tin kẻ chết sẽ sống lại và tin có sự sống đời sau, chúng ta cùng dâng lời cầu xin :

  1. Chúa Giêsu đã nói: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi, đều sẽ đến với tôi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho linh hồn các vị Chủ Chăn trong Hội Thánh đã hiến mình phục vụ Dân Chúa mà nay đã qua đời / được sớm hưởng hạnh phúc với Đức Kitô.

 

  1. “Chúa chấp nhận các ngài như của lễ toàn thiêu”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho linh hồn ông bà,/ cha mẹ,/ anh chị em,/ thân bằng quyến thuộc của chúng ta/ và mọi tín hữu đã qua đời / sớm được hưởng Nhan thánh Chúa.

  1. “Các con hãy vui mừng vì phần thưởng các con sẽ trọng đại trên trời”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tất cả những anh chị em tôn giáo bạn có lòng ao ước được biết Chúa / và nỗ lực sống bác ái chính trực / mà nay đã qua đời / được lãnh nhận phần thưởng Nước Trời.

  1. Các Kitô hữu còn sống có thể giúp ích cho các linh hồn trong luyện ngục bằng lời cầu nguyện / nhất là bằng việc dâng Thánh lễ mỗi ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa/ cho mỗi người trong chúng ta siêng năng tham dự Thánh lễ, làm việc lành, và cầu nguyện cho các linh hồn được mau chóng trở về với Thiên Chúa / là cội nguồn của hạnh phúc vĩnh cửu.

Chủ tế : Lạy Thiên Chúa nhân hậu từ bi, Chúa muốn cho mọi người đều được cứu độ. Xin nhận lời chúng con cầu xin mà thương tha thứ mọi lầm lỗi, và đón nhận anh chị em chúng con đã qua đời vào hàng ngũ các thánh trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Học Viện HD. Mến Thánh Giá Thủ Đức