Đường Tình Thập Giá

114

indexNgoài trời, mưa rơi nhẹ, màn đêm bao phủ dày đặc. Nơi góc nhà nguyện con ngồi, ánh sáng tỏa ra từ ngọn đèn chầu, hay ánh sáng tỏa ra từ nơi Thánh Giá trên cao ? Con không biết nữa, chỉ thấy lòng nhẹ nhàng, ấm áp. Con thinh lặng ngắm nhìn Chúa treo trên Thánh Giá và suy ngẫm về đường con đang bước đi, đường Thánh Giá.

Con chập chững bước theo Chúa trong linh đạo Mến Thánh Giá khi vừa tốt nghiệp phổ thông. Con đường này không phải con chọn, nhưng chính Chúa đã chọn cho con, vì cho tới lúc ấy, con vẫn chưa hiểu biết gì về linh đạo, sứ mạng và đặc sủng của Dòng. Ấy vậy mà con dám bước khi có nhiều người can ngăn. Họ nói rằng, tu dòng Mến Thánh Giá khổ lắm. Con không biết, con cứ đi theo tiếng gọi của Chúa vọng nơi trái tim mình. Nhưng con suýt nữa đã gục ngã Chúa à. Chỉ có gặp thập giá thực sự, con mới biết con yếu đuối chừng nào. Đã bao lần con muốn dừng bước, đã bao lần con muốn chuyển hướng trên một con đường khác, đã bao lần con thất vọng. Chúa đã nói : “ Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo” (Lc 9, 23). Con muốn theo Chúa trong linh đạo Mến Thánh Giá, vậy mà con lại sợ thập giá. Con có xứng đáng với lời mời gọi của Chúa không ? So với nhiều người, con đâu có nhiều thập giá, những thập giá con đâu có nặng. Khi cuộc đời êm xuôi, con tỏ ra mạnh mẽ, can đảm ; con hứa với Chúa đủ điều. Nhưng khi được gởi trao thập giá, con kêu trách, than van ; con quên hết mọi lời hứa. Chúa ơi, nếu không có tình yêu lớn lao của Ngài, không biết cuộc đời con sẽ trôi nổi về đâu.

Chúa đã kiên trì với con thật nhiều, đã luôn tỏ rõ cho con về tình thương lớn lao của Ngài. Thật là một phép lạ lớn khi con vẫn đang còn hiện diện nơi đây, vẫn còn có thể ở cạnh Chúa trong những giây phút này. Con chẳng xứng đáng, con chẳng là gì, cớ sao Ngài phải bận tâm đến con ? Chúa vẫn luôn mời gọi con cố gắng cộng tác với ơn của Ngài, Chúa cấm con thất vọng, Chúa không muốn con bỏ cuộc. Con yếu đuối nhưng Chúa lại mạnh mẽ. Và cũng giống như thánh Phaolô, con hạnh phúc thốt lên : “Nhưng Người quả quyết với tôi : ‘Ơn của Thầy đã đủ cho con, vì sức mạnh của Thầy được biểu lộ trọn vẹn trong sự yếu đuối’. Thế nên tôi rất vui mừng và tự hào vì những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đức Kitô ở mãi trong tôi” (2 Cr 12,9). Ngắm nhìn Chúa trong giây phút này, nước mắt con chợt rơi. Chúa ơi, con không có đáng, nhưng con ao ước được chọn “Chúa Giêsu-Kitô Chịu- Đóng-Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con”. Đường tình con đang bước, dầu đó là đường thập giá, con cũng hân hoan bước tiếp. Bởi con luôn xác tín, đó là con đường Chúa dành cho riêng con. Con đâu phải bước một mình, con có Chúa bên cạnh, con có Mẹ Maria, các thánh và thật nhiều những người chung chí hướng cùng đồng hành. Đã trải qua những kinh nghiệm nho nhỏ về thập giá, con có thêm bài học hơn, nhiều động lực hơn.

Chúa ơi, đường con đi còn cả một hành trình dài phía trước, thập giá dành cho con sẽ còn nhiều và lớn hơn, nhưng đó mới chính là đường Chúa đã đi qua và Ngài muốn con đi. “Qua thập giá đến vinh quang”, đó là tinh thần của dòng Mến Thánh Giá, ơn gọi mà con đang bước. Chúa hãy luôn đồng hành và trợ lực cho con nhé, để thập giá đời con sẽ nở hoa.

Jesus_OnlyLove – Thanh Tuyển sinh MTG.TĐ