Tâm tình bước vào năm chuẩn bị Vĩnh khấn

145

Hng ân Thiên Chúa bao la

Muôn đi con sngi ca danh Ngưi.

Cuối tháng Tám, các chị em chuẩn bị mừng Kim Khánh, Ngân Khánh Khấn Dòng và Khấn Trọn Đời của Hội Dòng tôi đã được khai mạc. Đây là lần đầu tiên Hội Dòng có lớp các chị mừng Kim Khánh Khấn Dòng. Tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa tuôn đổ trên quý chị suốt thời gian qua.

.

1

Buổi khai mạc có sự hiện diện của Dì Tổng, Dì Phó Tổng Phụ Trách, Dì trưởng Ban Huấn Luyện và hai chị giáo Học Viện. Qua tình thương của quý dì, tôi cảm nhận đ tình yêu Chúa dành cho Hội Dòng cũng như từng người chúng tôi thật cụ thể. Tôi thật hạnh phúc vì được làm thành viên trong năm dọn mình chuẩn bị khấn trọn đời.

Chị Giám sư Học viện đã hướng dẫn cho chúng tôi thấy rõ mục đích và ý nghĩa của năm nay. Chúng tôi sẽ được dành ưu tiên cho việc ở lại với Chúa Giêsu, sống tịch mạc, cầu nguyện nhiều hơn ; ôn lại Hiến chương của Hội dòng để tự thẩm định và chọn lựa dứt khoát hướng đi cho đời mình. Quý Dì đã cho chúng tôi những lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa trong tình yêu thương, giúp chúng tôi càng xác tín hơn vào tình yêu Thiên Chúa dành cho mình ngang qua quý Dì và chị em trong Hội Dòng.

.

2

Điều mà tôi cảm nghiệm sâu sắc trong những ngày này là tôi cảm thấy như mình được “trở về nhà”. Một cách nào đó tôi mang tâm tình của “người con hoang đàng” trở về. Những năm qua, công việc tông đồ luôn níu kéo khiến tôi bận rộn, khiến tôi xa Chúa, xa chị em. Nay, tôi quay về để vòng tay yêu thương của Chúa sưởi ấm cho tôi qua tình yêu thương ân cần của chị em cho tôi niềm vui và hạnh phúc.

Ước mong trong năm hồng ân này, chị em chúng tôi nhận ra được thánh ý của Chúa và mau mắn đáp trả bằng tiếng thưa xin vâng, nhất là can đảm trung thành với ơn gọi Mến Thánh Giá là hướng trọn lòng trí và cuộc sống về Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất.

Nguyện xin Đức Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con ban cho tất cả chúng con được lòng mến dồi dào, khiến chúng con được ơn hiểu biết và tài trực giác siêu nhiên để biết nhận ra cái gì là tốt hơn.

Ước gì tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa luôn đồng hành và nâng đỡ bước đường đời theo Chúa trong Ơn gọi Mến Thánh Giá của từng người chúng con. Amen.

 

 CDi

Học viện MTG Thủ Đức