Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 15 Thường Niên_B

57

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Am 7,12-15 :  Đức Chúa chọn ông Amốt, một người chăn nuôi súc vật làm ngôn sứ để truyền sấm ngôn của Người cho dân Ít-ra-en, nhưng sấm ngôn ấy đã không được đón nhận. Kính mời cộng đoàn cùng lắng nghe Lời Chúa.

 

Bài đọc 2. Ep 1,3 – 14 : Trong Đức Ki-tô, Thiên Chúa Cha đã tuyển chọn và ban muôn vàn ơn Thánh Thần cho chúng ta, để chúng ta được trở nên tinh tuyền thánh thiện, được trở nên nghĩa tử, được cứu chuộc và được tha thứ tội lỗi theo kế hoạch yêu thương của Người.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, giới thiệu Chúa cho người khác là bổn phận của người Kitô hữu. Ý thức trách nhiệm quan trọng của mình, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa những lời khẩn nguyện :

  1. Hoạt động truyền giáo ngày nay vẫn là thách đố lớn nhất đối với Giáo Hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các thành phần trong Hội Thánh / luôn tích cực trở nên dấu chỉ tình thương và sự hiện diện của Thiên Chúa giữa thế giới hôm nay, hầu giúp cho nhiều người đón nhận niềm vui Tin Mừng, cùng tin nhận một Thiên Chúa duy nhất và chân thật.
  1. Trong Đức Kitô, Người đã chọn ta trước cả khi tạo thành vũ trụ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người trẻ đang phải đối diện với các vấn đề của một xã hội đề cao cá nhân, tôn thờ vật chất / biết khao khát tìm kiếm những giá trị đích thực của Tin Mừng / và gặp được Chúa là nguồn mạch bình an, niềm vui trọn vẹn nhất trong cuộc đời.
  1. “Các ông ra đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những anh chị em đang buồn sầu, thất vọng vì lầm lỡ trong cuộc sống / biết tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa / để được Chúa thứ tha / và tìm lại được ý nghĩa cho cuộc đời mình.
  1. Sứ mạng của người Kitô hữu là sống chứng tá cho Tin Mừng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tất cả chúng ta biết ý thức vai trò và sứ mạng của mình / để tích cực đưa Chúa đến với mọi người / bằng thái độ sống khiêm tốn, hiền hòa, cảm thông / và liên đới với tha nhân trong tình yêu thương.

Chủ tế : Lạy Cha rất nhân hậu từ bi, Cha muốn cho hết thảy mọi người được nhận biết Cha. Xin Cha gửi nhiều thợ gặt lành nghề vào cánh đồng truyền giáo / và giúp chúng con luôn thao thức đem niềm vui Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức