Mừng Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi

204

Cứ đến mùa hoa phượng nở và tiếng ve sầu vang lên trên vùng đất Tây Nguyên là báo hiệu mùa hè đã đến. Mùa hè đến là niềm vui của tuổi thơ, vì các em thiếu nhi đã kép lại một năm học với biết bao nhiêu kỷ niệm trên chiếc ghế nhà trường. Vui có buồn có, lúc thì dễ thương nhưng có lúc lại thật khó chịu, lúc thì thoải mái nhưng lúc lại quá căng thẳng bởi những bài vở và những môn học sắp phải thi… nhưng năm học cũng đã được khép lại với bao thành tích và sự cố gắng.

Ngày 1 tháng 6 là ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, ngày dành riêng cho các em như là một tương lai đầy hứa hẹn. Các em thường được gia đình cho đi chơi đây đó sau một năm học kết thúc. Để động viên khích lệ các em đã có thành tích hoc tập trong năm qua, trên Tây Nguyên một vùng xa xôi hẻo lánh, các em cũng được quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức tổ chức một buổi vui chơi đầy thú vị tại cộng đoàn Damb’ri.

P5305496

Với tổng số 150 em thiếu nhi, trong đó có một số em trong Buôn DạTồn. Các em được chia làm 10 tổ, mỗi tổ các em đều được đóng dấu ấn riêng trên mặt để dễ nhận ra tổ của mình. Sau khi tuyên bố khai mạc, các em đã bước vào cuộc chơi thật nhiệt tình và hào hứng.

Trò chơi thứ nhất: “Nhảy bao bố”. Hai người trong một bao, đòi hỏi sự nhịp nhàng và khéo léo của cả hai, nếu không cùng nhịp nhảy cả hai sẽ bị té nhào.

P5305390

Trò chơi thứ hai: “Cướp cờ”. Để dành được lá cờ chiến thắng mỗi người phải nhanh chân, nhanh mắt và chú ý lắng nghe. Mỗi người có một con số, khi quản trò gọi bất kỳ số nào thì người số đó của các tổ chạy lên cướp cờ và không để người tổ khác bắt được là thắng.

P5305412

Chơi mà học – học mà chơi, với thiếu nhi ngày nay cần được giáo dục thêm về nhân bản để các em biết ứng sử đúng đắn và lễ phép trong cuộc sống thường ngày, bởi vậy để xen kẽ với các trò chơi, các tổ phải trả lời một số câu hỏi “đúng hay sai” về “nhân bản”.

P5305425

Trò chơi thứ ba: “Cõng bạn qua sông”. Trò chơi này đòi hỏi sự khéo léo của đôi chân. Hai người nắm tay nhau để người bạn ngồi lên đồng thời chân cặp ly nước đi qua đoạn đường, tổ nào lấy được nhiều nước là thắng.

P5305439

Trò chơi thứ tư: “Xác ướp Ai Cập”. Mỗi tổ có hai cuốn giấy, dùng giấy cuốn một người chỉ đươc hở hai mắt, tổ nào cuốn nhanh và đẹp là thắng.

P5305491

Muốn chiến thắng thì phải vượt qua thử thách, vì chẳng có vinh quang nào đạt được mà không trải qua gian khổ. Cũng như trong học tập, để được thành tích tốt, các em phải nỗ lực bản thân, học hành chăm chỉ, thức khuya dậy sớm. Sau những năm tháng dài của học tập các em có buổi vui chơi thật thú vị, các em chơi hết mình như là được xả những căng thẳng trong năm học.

Kết thúc buổi chơi các sơ đã công bố kết quả thi đua của các tổ, và phát quà cho các em nhân ngày Quốc Tế Thiếu Nhi. Đồng thời cũng phát thưởng cho 98 em cấp 1 và cấp 2 có thành tích học tập trong năm, xếp hạng Xuất Sắc – Giỏi – Tiên tiến.

P5305508

Các em ra về mà lòng đầy tràn niềm vui của tuổi thơ. Thấy được niềm vui trên khuôn mặt các em, chúng tôi cũng thấy hạnh phúc. Ước mong sao các em mãi là những con ngoan trò giỏi, là niềm vui của gia đình và niềm tự hào của xã hội.

 

Sr. Anna Nguyễn Thị Thơm

Học Viện MTG Thủ Đức

Bấm vào đây để xem thêm hình ảnh