Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 5 Phục Sinh_B

55

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Cv 9,26-31: Ông Banaba tường thuật cho các môn đệ biết chuyện ông Saolô được thấy Chúa hiện ra trên đường đã khiến các ông tin vào Saolô, và họ cùng nhau mạnh dạn rao giảng và làm chứng cho Chúa.

Bài đọc 2. 1Ga 3,18-24 : Lời Chúa trong thư thứ nhất của Thánh Gioan Tông đồ khuyên nhủ mọi người hãy tuân giữ điều răn của Chúa : Đó là tin vào danh Đức Giêsu-Kitô và phải yêu thương nhau cách chân thành.

 

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, để có được sự hiệp thông với Chúa và với anh chị em, chúng ta phải thăng tiến đời sống thiêng liêng, và thi hành sứ mệnh Người trao cho trong tinh thần khiêm tốn, cậy trông. Muốn được như vậy, chúng ta tha thiết cầu xin :

  1. “Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho hàng giáo phẩm trong Hội Thanh / luôn biết kết hợp mật thiết với Đức Kitô, để nhờ sức mạnh của Chúa sẽ giúp cho mọi thành phần Dân Chúa được hiệp nhất với nhau.
  2. “Chúng ta phải yêu thương nhau cách chân thật và bằng việc làm”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các anh chị em di dân và công nhân xa nhà / nhận được sự yêu thương, giúp đỡ của mọi Kitô hữu, để vượt thắng khó khăn và vui sống.
  3. Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã khẳng định: “Con cái là hồng ân của Chúa. Một xã hội không có con là một xã hội không ký ức và không tương lai.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bậc cha mẹ Công giáo biết yêu quý thiên chức làm mẹ, sẵn sàng đón nhận con cái và giáo dục chúng trở nên những người Kitô hữu đạo đức.
  4. “Nhành nào sinh trái thì Người tỉa sạch để nó sai trái hơn”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / biết nhận ra tình yêu và ân sủng của Chúa qua những gian nan thử thách, đau khổ, vì đó là những phương thế đem lại kết quả tốt đẹp cho việc tông đồ.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, như cành nho được liên kết với cây nho mới sinh hoa trái, xin đừng chia lìa chúng con khỏi tình thương của Chúa, nhưng xin cắt tỉa để chúng con sinh hoa trái cho Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức