Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật Lễ Lá_B

84

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1: Is 50,4-7 : Người Tôi Trung chịu đau khổ khi thực hiện sứ vụ của mình. Tuy vậy, Người vẫn can đảm và kiên quyết thực thi ý Chúa / nhờ niềm tin vững vàng vào Chúa.

Bài đọc 2: Pl 2,6-11: Đức Giêsu đã trút bỏ vinh quang, mang lấy thân phận con người, chấp nhận cái chết trên thập giá. Vì thế, Chúa Cha đã nâng Người lên, và đặt Người làm Chúa trên trời và dưới đất.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, hôm nay Chúa Giêsu-Kitô bước vào thành Giêrusalem giữa tiếng reo hò tung hô của dân chúng. Người đã vâng thánh ý Chúa Cha / can đảm bước vào công cuộc chịu khổ nạn để cứu chuộc nhân loại. Với tâm tình kính yêu/ chúng ta cùng dâng lên Chúa Cha những lời nguyện xin :

  1. “Vì Chúa nâng đỡ tôi, nên tôi không phải hổ thẹn, tôi trơ mặt chai như đá .” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Chủ Chăn trong Hội Thánh / luôn biết can đảm đón nhận những đau khổ, khó khăn thử thách, để đem niềm vui Tin Mừng đến cho những người cô đơn, thất vọng, tội lỗi / nhờ cậy dựa vào sức mạnh của Chúa.
  2. “Khi nghe tên Giêsu, mọi loài trên trời dưới đất và trong nơi âm phủ phải bái quỳ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các các nhà lãnh đạo quốc gia / biết nhận ra Thiên Chúa là Chúa tể muôn loài, và Đức Kitô là Đấng Cứu Độ / đến chỉ dạy cho nhân loại con đường chân lý, sự thật và sự sống, để từ đó, họ biết lo cho đất nước được hạnh phúc, bình an.
  3. “Hãy để mặc bà, bà ấy vừa làm cho tôi một việc nghĩa”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người làm công tác từ thiện, khi nỗ lực phục vụ và thăng tiến phẩm giá con người / biết giới thiệu về Thiên Chúa là Tình Yêu Cứu Độ / và mọi sự đều quy hướng về Người.
  4. “Anh em hãy canh thức và cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta / đặc biệt là những ai đang gặp đau khổ về thể xác và tinh thần / biết tin tưởng phó thác / và vững lòng cậy trông vào Chúa.

Chủ tế : Lạy Cha, Cha đã muốn Con Cha chịu khổ hình thập giá và sống lại để minh chứng tình yêu cứu độ Cha đã dành cho chúng con. Xin cho chúng con biết can đảm đón nhận thập giá trong đời sống hằng ngày để đáp lại tình Cha, hầu đáng hưởng ơn phục sinh, nhờ kết hợp với giá máu cứu chuộc của Người. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô,Chúa chúng con. Amen.

 

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức