Kinh Năm Thánh – Mừng 50 Năm Thành Lập Hội Dòng

447

KINH NĂM THÁNH

MỪNG 50 NĂM THÀNH LẬP HỘI DÒNG

—–

1

Lạy Cha là Thiên Chúa cao cả tốt lành/, nhờ ơn Chúa Thánh Linh soi dẫn/, chúng con xin dâng lời ca ngợi và tôn vinh Cha/, vì Cha đã ban Đức Giêsu-Kitô Chịu-Đóng-Đinh/ là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con/, để chúng con hằng suy niệm/, yêu mến/ và noi gương Người trên đường Thánh Giá.

Chúng con cảm tạ Cha/, vì xuyên suốt Năm Mươi Năm qua/, chúng con được sự yêu thương che chở trong tay Cha/ qua những tấm lòng hiền phụ của các Vị chủ chăn/, qua sự dìu dắt của những người Chị đi trước/, qua sự nâng đỡ của những Thân nhân và Ân nhân. Xin Cha trả công bội hậu cho các Vị đã làm ơn cho chúng con.

Lạy Cha chí ái/, nguyện xin Cha cho chúng con biết ý thức tận hưởng Hồng Ân Toàn Xá/ mà Mẹ Hội Thánh đã thương ban cho chúng con/ trong Năm Thánh mừng Năm Mươi Năm thành lập Hội Dòng/, để chúng con biết khiêm tốn nhìn lại chặng đường đã qua/ mà thành tâm sám hối tội lỗi/, và canh tân đời sống của mình.

Xin Cha thương giúp chúng con luôn trung thành với Đặc sủng Tông Đồ Thừa Sai/ mà chúng con thừa kế từ Đấng Sáng Lập Dòng/, luôn biết nhiệt tâm chu toàn Sứ mạng tiếp nối vai trò Trung Gian của Đức Kitô/ bằng việc chuyển cầu nơi nguyện đường và trong cuộc sống/ với tinh thần hy sinh khổ chế vì tình yêu/. Chớ gì chúng con có được trái tim biết thương cảm/ để xoa dịu nỗi khổ đau của tha nhân/, đặc biệt giới trẻ và giới nữ.

Lạy Cha chí thánh/, chúng con hết lòng tin tưởng/: nhờ công nghiệp vô cùng của Đức Giêsu-Kitô Chịu-Đóng-Đinh/, lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội/ và của Thánh Giuse bổn mạng Dòng Mến Thánh Giá/, Cha sẽ đoái thương nhận lời chúng con nguyện xin/. Amen.