Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 4 Thường Niên_B

71

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Đnl 18, 15-20 : Đoạn sách Đệ Nhị Luật sau đây trình thuật về lời hứa của Đức Chúa dành cho dân tộc Israel : Người sẽ cho xuất hiện một ngôn sứ/ và sẽ đặt Lời của Người trong miệng ngôn sứ ấy, để dạy dỗ dân của Người.

Bài đọc 2. 1Cr 7, 32-35: Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô khuyên các tín hữu Côrintô hãy cố gắng sống sao để thuộc trọn về Chúa, không quá bận tâm với những việc trần thế, đặc biệt đối với những ai sống độc thân vì Nước Trời.

.

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ TếAnh chị em thân mến, giữa cuộc đời trần thế, có biết bao cám dỗ làm cho chúng ta dễ xa lìa Thiên Chúa. Ý thức sự yếu đuối mỏng dòn của kiếp người và tin tưởng vào quyền năng của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

  1. “Ta sẽ đặt những Lời của Ta trong miệng người ấy.”Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Đức Giám Mục, các Linh mục và Phó tế / luôn nhạy bén và trung thành với tác động của Chúa Thánh Thần, để lời các ngài rao giảng khơi lên sự sống và sức sống dồi dào cho đoàn chiên Chúa.
  1. “Hãy im đi và ra khỏi người này”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết trông cậy vào ân sủng của Người / mà can đảm tẩy trừ những xu hướng xấu nơi tâm hồn mình, để tâm hồn luôn trong sạch xứng đáng là đền thờ cho Chúa Thánh Thần ngự trị.
  1. “Có một người bị thần ô uế ám”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tội nhân ý thức tình trạng nô lệ tội lỗi của mình, nhận ra tình yêu và lòng thương xót của Chúa, mà khiêm tốn và thực tâm trở về để lãnh nhận ơn tha thứ của Chúa.
  1. Người trinh nữ thì chuyên lo việc Chúa để thuộc trọn về Người cả hồn lẫn xác.”Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta mỗi ngày được thuộc trọn về Chúa hơn, để ngày sau chúng ta cùng được hưởng hạnh phúc Nước Trời.

Chủ tếLạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, chúng con cảm tạ Cha đã cho tâm hồn chúng con được làm đền thờ cho Chúa Thánh Thần ngự trị. Xin cho chúng con luôn nhớ đến sự hiện diện của Người trong từng giây phút của cuộc sống, và tích cực cộng tác với ơn soi dẫn của Người mà bước đi trong đường lối Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức