Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 2 Thường Niên_B

110

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN_B

—————-

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. 1Sm3, 3b-10,19 : “Lạy Chúa xin hãy phán, vì tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe”. Đó là lời đáp trả của Samuel trước lời mời gọi của Thiên Chúa, và ông đã làm ngôn sứ cho Người.

Bài đọc 2. 1Cr 6, 13-15a.17-20 : Thánh Phaolô khẳng định : Thân xác chúng ta là chi thể của Đức Kitô và là đền thờ của Chúa Thánh Thần. Chúng ta phải thánh hoá nó để phụng sự Thiên Chúa.

.

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, giới thiệu Đức Giêsu Kitô cho những ai chưa nhận biết Người là sứ mạng cao cả của tất cả Kitô hữu. Ý thức trách nhiệm tông đồ của mình, chúng ta cùng tha thiết nguyện xin :

  1. Lạy Chúa, xin hãy nói vì tôi tớ Chúa đang nghe”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Chủ Chăn luôn biết tìm thánh ý Chúa / để qua lời giáo huấn khôn ngoan, cũng như đời sống thánh thiện của các ngài / sẽ giúp cho nhiều người trở về với Chúa / nhất là những anh chị em ly khai tìm gặp được Chúa.
  1. Hội Thánh có sứ mạng giới thiệu Chúa cho các dân tộc trên thế giới. Chúng ta cùng cầu xin Chúa soi sáng cho mọi thành phần trong Hội thánh biết nhiệt thành, quảng đại, và tích cực tìm ra những phương thế thích hợp để mở rộng Nước Chúa.
  1. “Anh em đã được mua chuộc bằng một giá rất lớn”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các gia đình đang gặp khủng hoảng tinh thần tìm được sự nâng đỡ, ủi an nơi Chúa / và có được sự giúp đỡ của nhiều người để họ có điều kiện vươn lên vui sống.
  1. “Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tu sĩ nam nữ tái khám phá niềm vui bước theo Đức Kitô / và nhiệt thành dấn thân phục vụ người nghèo.

Chủ tế: Lạy Chúa, sống bác ái yêu thương là phương thế tuyệt hảo giúp chúng con hoàn thành sứ mạng rao giảng Tin Mừng Chúa đã trao ban. Xin Chúa ban ơn trợ giúp để chúng con có thể chân thành yêu thương hết thảy mọi người. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô Chúa chúng con. Amen.

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức