Lời nguyện tín hữu – Lễ Mẹ Thiên Chúa_B

112

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

LỄ MẸ THIÊN CHÚA – B

————

DẪN ĐẦU LỄ

Kính thưa cộng đoàn,

Hôm nay, trong niềm vui của ngày đầu năm mới dương lịch, Phụng vụ Giáo Hội mời gọi chúng ta hân hoan mừng lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, và đây cũng là ngày mừng Khai Mạc Năm Thánh của Hội Dòng, ngày cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Chúng ta hãy lấy tình con thảo, mà dâng Năm Thánh này cho Mẹ Maria, là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Giáo Hội và là Mẹ của mỗi người chúng ta.

Khi chiêm ngắm Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, chúng ta cảm nhận được Mẹ là một người bình thường, nhưng Thiên Chúa đã làm cho Mẹ trở nên phi thường. Với niềm tin tưởng tuyệt đối, Mẹ sẵn sàng “Xin Vâng” đón nhận Con Thiên Chúa Nhập Thể. Trong niềm tin phó thác phục tùng, Mẹ để cho Thiên Chúa thực thi sáng kiến Cứu độ. Chính Thiên Chúa đã làm cho Mẹ trở nên như Đấng được mọi người thành tâm mến mộ.

Trong tông huấn “tôn sùng Mẹ Maria” Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đã chọn ngày lễ này làm ngày thế giới hòa bình, hầu làm sáng tỏ vai trò cao quý của Mẹ trong chương trình Cứu Độ, vì Mẹ đã sinh ra Đấng ban hoà bình cho thế giới. Noi gương Mẹ Maria, xin cho chúng ta biết kết hợp thâm sâu với Chúa, hầu đời sống luôn được đổi mới, trở thành chứng nhân loan báo Tin Mừng bình an cho mọi người.

.

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Ds 6,22-27 : Qua ông Mô-sê, Thiên Chúa hứa chúc lành, gìn giữ, dủ lòng thương và ban bình an cho dân Người.

Bài đọc 2. Gl 4, 4-7 : Tới hồi viên mãn, Thiên Chúa cho Con Một của Người sinh làm Con Đức Trinh Nữ Maria để cứu chuộc chúng ta, cho chúng ta được trở nên con cái Thiên Chúa, được gọi Chúa là Cha.


LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, ngày đầu năm dương lịch, chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho nhân loại Đức Maria. Qua lời chuyển cầu của Mẹ, chúng ta tin rằng Thiên Chúa tiếp tục thi ân giáng phúc cho chúng ta trong Năm Thánh này. Với niềm tin tưởng đó, chúng ta cùng dâng lời cầu xin :

  1. “Họ sẽ kêu cầu danh Ta trên con cái Israel, và Ta sẽ chúc lành cho chúng”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Mục tử trên Giáo Hội toàn cầu / cách riêng là cho các Vị Chủ chăn trong Hội Thánh Việt Nam một năm mới bình an, cho thân bằng quyến thuộc của chúng ta được muôn ơn lành.
  1. Hội Thánh luôn dạy con cái mình tôn kính, yêu mến Mẹ Maria. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu với tâm tình người con hiếu thảo, luôn biết chạy đến với Mẹ, để được Mẹ dìu dắt, cầu bầu và chở che trên con đường lữ hành về nhà Cha.
  1. Đức Maria đã sinh ra Chúa Giêsu là vua hòa bình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa Giêsu/ là Vua hòa bình / thương ban ân sủng, tình yêu và sự bình an của Chúa cho toàn thể nhân loại.
  1. Đức Maria là mẫu gương tuyệt hảo của người tín hữu về đời sống tin, cậy, mến, và kết hợp với Chúa Giêsu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn biết noi gương Mẹ, mà sống hết lòng yêu mến Chúa và thực hành sống Lời Chúa trong đời sống hằng ngày.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt hảo về mọi phương diện. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa nhận lời chúng con nài van, mà ban cho chúng con luôn biết sống đẹp lòng Chúa, hòa thuận thương yêu nhau, như Chúa đã yêu thương chúng con. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức