Gia Đình Thánh – Mẫu Gương Tuyệt Vời

61

GSinhGia đình là gì ? Gia đình là nền tảng, là cái nôi đầu tiên để che chở, đón nhận, bảo vệ và gìn giữ mỗi người. Chính trong gia đình, mọi người được lớn lên và phát triển một cách tồn diện theo năm tháng.

Có thể nói, một gia đình được xét là hạnh phúc khi hội tụ đủ về mọi mặt : đạo đức, thánh thiện, cảm thông, cho đi, chia sẻ, và nhất là biết sống cho nhau, sống vì nhau, luôn luôn đặt thánh ý Thiên Chúa lên trên mọi ý riêng của mình. Một mẫu gương gia đình cho hết mọi gia đình noi theo, đó là Thánh Gia Nazarét.

Khi nói đến Thánh Gia Nazarét, tôi không thể không bỡ ngỡ, ngạc nhiên và thán phục khi đặt ra những câu hỏi : Tại sao Thánh Gia lại sống được như vậy ? Điều gì là trọng tâm của gia đình ấy ? Mọi người trong gia đình đó đã sống như thế nào ? Với một cuộc sống đơn sơ, giản dị, chất phác mà các thành viên trong gia đình ấy đã vẽ nên bức tranh cuộc sống gia đình thật tuyệt vời : mỗi người hy sinh một ít, hy sinh ý riêng để đặt ý Chúa lên trên. Đặc biệt, gia đình Nazarét luôn quy hướng về Thiên Chúa và lấy Đức Kitô là trọng tâm của tất cả. Thật khó để có thể hiểu được tình yêu của Thiên Chúa, một Thiên Chúa đã dám xuống thế cư ngụ trong lòng một người phàm tục, và hằng vâng phục trọn vẹn những con người ấy.

Thiết tưởng, một Maria ở tuổi thanh xuân đã dám hy sinh hạnh phúc của người con gái để đón nhận điều cao trọng vượt quá sức tưởng tượng của con người. Nếu là bạn, bạn có làm được điều đó không ? Và tôi tưởng tượng : Khi sứ thần Gáprien đến báo tin, lúc đó, toàn thể nhân loại như đang ngừng thở để chờ đợi xem Đức Maria sẽ nói như thế nào ? Mọi vật vui mừng trở lại khi nghe tiếng “Thưa vâng” của Đức Maria. Tôi thiết tưởng hẳn Thiên Chúa rất vui mừng khi nghe lời đáp trả của Maria. Mẹ là người có một tâm hồn suy niệm, Mẹ hằng để tâm suy nghĩ tất cả những sự việc xảy ra. Mẹ là người biết lắng nghe, biết quan sát và có trái tim nhạy bén. Tâm hồn Mẹ hoàn toàn hướng đến tình yêu Thiên Chúa, Mẹ xin vâng trong mọi hoàn cảnh.

                                                                                                                Maria Anh Đào,

Thanh Tuyển sinh MTG Thủ Đức