Lời nguyện tín hữu – Lễ Đêm Mừng Chúa Giáng Sinh_B

77

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

LỄ ĐÊM MỪNG CHÚA GIÁNG SINH – B

——————

DẪN ĐẦU LỄ :

Kính thưa cộng đoàn, sau bốn tuần lễ sống trong niềm hy vọng, đêm nay, với tấm lòng tri ân cảm tạ, chúng ta hãy hân hoan vui mừng cất tiếng ca khen Thiên Chúa Tình Yêu.

Đêm nay, HÀI NHI Giêsu sẽ xuất hiện như ánh sáng của tình yêu. Vì yêu thương mà Con Thiên Chúa đã chào đời, đã hạ mình thẳm sâu mặc lấy thân phận con người, để dẫn đưa con người nối lại tương quan phụ tử với Thiên Chúa.

Đêm nay, HÀI NHI Giêsu sẽ mang đến cho con người ánh sáng của niềm tin và niềm hy vọng, ánh bình minh Giêsu sẽ sưởi ấm lòng người, giúp con người sống trong hy vọng, an vui và hạnh phúc khi được làm con Chúa.

Tin mừng Giáng Sinh trong Thánh lễ đêm nay không hệ tại ở biến cố lịch sử diễn ra cách đây hơn hai ngàn năm/ nhưng tin vui ấy vẫn tiếp tục tái diễn : Hài Nhi Giêsu vẫn tiếp tục lên đường an ủi những ai sầu khổ thất vọng, nêu gương cho mọi người biết chia sẻ, yêu thương, biết đem niềm vui đến cho nhau, để ánh sáng tình yêu, niềm tin và niềm hy vọng của HÀI NHI Giêsu không ngừng được lan rộng va lan xa trong lòng đời hôm nay.

Giờ đây, hiệp cùng muôn Thần Thánh trên trời, chúng ta hân hoan hát mừng đón chào Ngôi Lời Giáng thế.

.

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc 1. Is 9, 1- 6 : Bài đọc sau đây là bài thơ chứa chan niềm hy vọng của Ngôn sứ Isaia. Qua ngôn sứ Isaia, Thiên Chúa hứa sẽ giải thoát dân của Người khỏi cảnh lầm than ngặt nghèo/ khỏi tăm tối của bóng đêm đang đè nặng.

Bài đọc 2. Tt 2, 11-14 : Thánh Phaolô mời gọi chúng ta hãy an tâm/ vì ân sủng của Thiên Chúa sẽ giải thoát chúng ta khỏi mọi điều bất chính/ thanh luyện và biến chúng ta thành Dân Riêng của Ngài.

 


LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế :  Anh chị em thân mến, đêm nay chúng ta mừng kỷ niệm Ngôi Hai Thiên Chúa làm người. Với lòng khát mong đặt trọn niềm tin vào Người, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

  1. “ Sự sáng đã bừng lên chiếu rọi chúng ta”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Đức Giám Mục, các Linh Mục luôn được ánh sáng Thần linh Chúa hướng dẫn để các Ngài luôn nhiệt thành rao giảng về Con Thiên Chúa đã Nhập thể và Giáng sinh cho toàn nhân loại được biết.
  2. “Trong lúc ông bà đang ở đó, bà Maria đã tới ngày sinh nở, bà đã hạ sinh con trai”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết tận dụng mọi hoàn cảnh, nơi chốn, và khả năng mình đang có, mà giới thiệu tình thương của Chúa cho mọi người.
  3. “Hôm nay, Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu biết đón nhận ơn cứu rỗi của Chúa Cứu Thế, và biết loan truyền Tin Mừng ấy đến cho anh chị em mình.
  4. “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trong chúng ta/ được ơn bình an của Chúa, và trở nên dấu chỉ bình an của Chúa cho thế giới hôm nay.

Chủ tế : Lạy Chúa, Chúa đã ban Ngôi Lời Chúa xuống thế làm người trong gia đình nhân loại. Xin Chúa ban Thánh Thần giúp chúng con đón tiếp Người vào trong tâm hồn, trong gia đình, trong cộng đoàn chúng con, để mọi người cùng tin yêu vào Người mà được sống muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức