Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 2 Mùa Vọng_B

170

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT 2 MÙA VỌNG – B

——————–

 

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Is 40, 1-5. 9-11 : Thiên Chúa truyền cho ngôn sứ Isaia đệ nhị hãy an ủi dân Ngài trong cảnh cùng khốn/ và loan báo cho họ cuộc giải thoát gần kề.

Bài đọc 2. 2Pr 3, 8-14 : Trong đoạn thư sau đây, thánh Phêrô nhắc nhở chúng ta rằng không phải Thiên Chúa lỗi hẹn, nhưng vì lòng thương xót mà Ngài đã kiên nhẫn chờ đợi con người ăn năn hối cải. Ngài trì hoãn là để ta có đủ thời giờ để lập công tích đức trong khi chờ đợi trời mới đất mới mà Ngài đã hứa ban cho chúng ta.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã sai Gioan Tẩy Giả – vị Tiền hô đi trước dọn đường cho Con Một của Người đến với chúng ta. Với lòng tin yêu chân thành, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

  1. “Này Ta sai sứ giả của Ta đi trước mặt Con, người sẽ dọn đường cho Con“. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Chủ chăn trong Hội Thánh/ luôn mặc lấy tâm tình của vị Tiền hô trong sứ vụ/ luôn kêu mời mọi người hoán cải trở về với Chúa / qua lời rao giảng Tin Mừng đi đôi với đời sống thánh thiện và khiêm nhường.
  1. Có tiếng người hô trong hoang địa :”Hãy dọn sẵn con đường của Đức Chúa”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết lắng nghe lời cảnh tỉnh của Hội Thánh mà bước đi theo đường lối Chúa/ biết tôn trọng sự thật và luôn sống công bằng chính trực/ để tâm hồn họ trở nên đường ngay nẻo chính hầu xứng đáng đón Chúa ngự đến.
  1. “Hãy lấp mọi hố sâu và hãy bạt mọi núi đồi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các dân tộc trên thế giới / biết bạt đi những núi đồi tham vọng bá quyền/ lấp đầy những hố sâu hận thù chiến tranh bằng những nhịp cầu yêu thương cảm thông, để nhân loại được sống trong cảnh thái bình thịnh vượng.
  1. Trong khi mong đợi ngày Chúa đến, anh em phải sống sao cho Người thấy anh em tinh tuyền”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta / nỗ lực sống tích cực hơn/ bằng cách để Lời Chúa chi phối suy nghĩ, lời nói, và hành vi ứng xử của mình.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, Chúa đến để đem hạnh phúc thật cho mọi người. Xin Chúa giúp chúng con dẹp bỏ mọi trở ngại trên con đường theo Chúa/ và giúp chúng con thật lòng sám hối ăn năn, để đáng được Chúa đến viếng thăm. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức