Người vĩ đại nhất đời tôi

75

NGƯỜI VĨ ĐẠI NHẤT ĐỜI TÔI

Trên thế giới có rất nhiều người vĩ đại như nhà toán học Pascal, nhà văn Puskin, nhà vật lý Newton… Nhưng trong mắt tôi, Cha là người vĩ đại nhất.

Tôi sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương của gia đình, sự nâng niu của Mẹ, sự bao bọc của Cha. Cha tôi không ngại vất vả, gian nan để nuôi chị em tôi ăn học. Bình thường đã vậy, lúc chúng tôi ốm, Cha lại càng vất vả hơn.

Cuộc sống nơi thôn quê làm ăn khó khăn nên đời sống cứ thiếu trước hụt sau. Vậy mà, Cha vẫn cố gắng cho chúng tôi ăn học để không thua kém bạn bè. Chỉ có Cha là người chịu thiệt thòi. Ngày ấy, tôi còn quá nhỏ để hiểu những hi sinh của Cha. Thầy cô, bạn bè không ai biết là gia đình tôi nghèo. Chúng tôi vẫn có áo quần tươm tất, sách vở, xe cộ đi học nhưng đâu có ai biết rằng : Cha tôi làm việc rất nhiều, từ lúc mặt trời mọc, đến lúc mặt trời xuống núi. Cứ thế, chị em chúng tôi vô tư lớn lên.

Cha tôi là người lạc quan, vui tính. Tuy mệt mỏi nhưng Cha vẫn luôn cười đùa với chúng tôi những lúc rảnh rỗi. Ngày chủ nhật, Cha thường đưa chúng tôi xuống ông bà nội chơi. Đối với tôi, những năm tháng được sống bên Cha là khoảng trời bình yên, hạnh phúc.

Khi đã lớn, tôi có thể đi làm để đỡ đần Cha Mẹ thì tôi lại bước chân theo lí tưởng tình yêu Đức Kitô. Cha tôi không một lời than trách hay buồn rầu mà trái lại Cha rất vui, động viên, khích lệ tôi vững bước trên con đường tôi đã chọn. Điều này làm cho tôi kính trọng và yêu quý Cha hơn.

Có lần, tôi về đến bến xe lúc 12h đêm, tôi gọi điện cho Cha ra đón. Không quản đường xa, gió rét, Cha đã vội vàng đi đón tôi. Ngồi sau lưng Cha, tôi cảm nhận được hơi ấm và sự hi sinh lớn lao của Cha. Tôi tự hỏi : điều gì khiến Cha hi sinh đến thế nếu không phải vì tình yêu ?

Giờ đây, tôi mới hiểu được sự hi sinh, tình yêu thương của Cha lớn chừng nào. Tôi biết rằng : dù tôi đã lớn nhưng trong mắt Cha, tôi vẫn là đứa trẻ nên Cha vẫn hằng dõi theo mỗi bước tôi đi trong cuộc đời.

 

Tôi thật hạnh phúc và hãnh diện khi nghĩ về hình ảnh người Cha thân yêu với biết bao kỷ niệm. Nơi ấy, Cha đã chắp cánh cho tôi bay cao hơn, bay xa hơn. Dù tôi không còn được sống bên Cha mỗi ngày nữa nhưng tôi luôn cảm thấy Cha hiện diện bên tôi, tiếp sức cho tôi những lúc tôi buồn, chán nản, thất vọng. Cảm ơn Cha đã đồng hành và nâng đỡ con trên đường đời. Cha ơi ! Cha là người vĩ đại nhất của đời con.

 LiLi

Thanh tuyển viện MTG. Thủ Đức