Thư gửi mẹ

65

THƯ GỬI MẸ

thu-gui-me-kinh-yeuMẹ kính yêu !

Con đã xa nhà hơn một năm rồi mẹ nhỉ. Thời gian trôi khá nhanh phải không mẹ ? Con đã chọn con đường dâng hiến, con đường mà người ta gọi là “lội ngược dòng”. Những giây phút nhớ nhà, con chỉ biết tâm sự với Chúa mà thôi, và giờ đây, con chỉ có đôi lời với mẹ.

Khi con quyết định đi theo con đường này, chắc hẳn mẹ rất bất ngờ trước chọn lựa của con. Con biết mẹ luôn ủng hộ quyết định của con và giúp con vững bước hơn trên con đường phía trước. Sau những ngày tháng xa gia đình, con mới cảm nghiệm được nỗi nhớ nhà và tầm quan trọng của gia đình trong con. Không có gì thay thế được tình cảm linh thiêng ấy. Con gái của mẹ cũng trưởng thành nhiều hơn rồi mẹ à ! Con phải tự lo cho mình, tự đưa ra những quyết định đúng đắn cho bản thân con. Con cũng có thể tự nấu cơm rồi. Mẹ đừng lo lắng cho con nhé ! Con gái của mẹ vẫn mạnh khỏe, vui tươi và hạnh phúc. Con được học rất nhiều những bài học cám ơn và xin lỗi nên con cũng muốn viết vài lời để cám ơn mẹ.

Mẹ kính yêu, con cám ơn mẹ thật nhiều vì đã đồng hành với con trong suốt cuộc đời này. Qua những lời dạy bảo, mẹ đã cho anh chị em con những suy tư, lời nhắn nhủ và bài học thật hữu ích cho cuộc đời làm người và làm con Chúa. Cảm ơn mẹ vì mẹ đã sinh ra con để con trở thành con của mẹ. Cảm ơn mẹ vì mẹ đã dâng con cho Chúa từ khi con mới chào đời. Cảm ơn mẹ vì những đòn roi của mẹ khi con làm mẹ lo lắng và để giờ đây, con có thể trưởng thành hơn. Con biết là sau những đòn roi ấy, không chỉ có con đau mà mẹ cũng đau nữa. Cảm ơn mẹ vì mẹ đã luôn lo lắng từng chút một cho con. Cảm ơn vì mẹ đã luôn mỉm cười để giấu đi nỗi khổ cực, khó khăn, vất vả để các con của mẹ không phải bận tâm, lo lắng điều gì. Chính mẹ là người đã nuôi dưỡng tâm hồn con, là người đã dạy con kiên cường và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Cám ơn mẹ về  tất cả những gì con nhận được từ tình yêu thương của mẹ.

Con cũng xin lỗi mẹ về những lần lầm lỡ làm mẹ phải buồn lòng. Con cũng xin lỗi mẹ vì những lần con cáu gắt chỉ vì mẹ quá quan tâm đến con.Con xin lỗi mẹ vì con chưa thực sự quan tâm và chăm sóc mẹ. Con biết mẹ luôn tha thứ những lầm lỗi cho con vì mẹ yêu con rất nhiều phải không mẹ ? Con biết những dịp nghỉ của con cũng chỉ có vài ngày, nhưng con sẽ cố gắng giúp đỡ mẹ. Con sẽ tự tay nấu những món ngon cho mẹ ăn. Con sẽ ôm mẹ thật nhiều và ngắm nhìn mẹ để con không bao giờ có thể quên được mẹ. Giờ đây, con không được ở gần mẹ nhiều, con chỉ biết cầu nguyện cho mẹ và mọi người luôn được khỏe mạnh. Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe để con được nhìn thấy mẹ mạnh khỏe mỗi lần con về thăm mẹ. Như thế con mới an tâm. Xin Chúa và Mẹ Maria luôn gìn giữ gia đình mình.

Con chào mẹ ! Cám ơn mẹ vì tất cả ! Con yêu mẹ !

Cecilia Bích Duyên,

Thanh Tuyển sinh MTG Thủ Đức

Con gái của mẹ