Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 28 Thường Niên_A

154

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN – A

———————-

 

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Is 25, 6-10a : Trong bài đọc chúng ta sắp nghe, tiên tri Isaia mô tả cho chúng ta về hạnh phúc viên mãn trong thời sau hết. Đó là tiệc cưới  mà Thiên Chúa dọn sẵn cho tất cả mọi người không phân biệt ai.

Bài đọc 2. Pl 4, 12-14, 19-20 : Trong mọi hoàn cảnh, thánh Phaolô luôn xác tín vào Đấng ban sức mạnh cho ngài. Đó là nội dung bài đọc sau đây.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế:  Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Cha nhân lành luôn ban phát tình thương và ân sủng một cách vô giới hạn cho tất cả mọi người. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin :

  1. “Gặp ai, anh em cũng mời vào dự tiệc cưới”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị mục tử trong Hội Thánh / luôn là hiện thân của lòng quảng đại, xót thương và tha thứ của Chúa đối với mọi người, ngõ hầu giúp con người mau mắn đáp lại lời mời của Chúa tham dự tiệc cưới Nước Trời.

  1. “Tôi có thể làm được mọi sự trong Đấng ban sức mạnh cho tôi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những Ki-tô hữu đang gặp đau khổ, gian truân / sớm tìm được sức mạnh nơi Chúa Ki-tô/ để biết đón nhận tất cả với lòng tín thác và yêu mến Chúa.

  1. “Tiệc cưới đã dọn sẵn, xin mời các ông đến dự tiệc cưới ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tâm hồn biết can đảm vứt bỏ mọi vấn vương thế trần, đáp lại lời mời gia nhập Nước Trời để được sức thiêng đỡ nâng trên hành trình trần gian.

  1. “Sao bạn vào đây mà không có y phục lễ cưới ?”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta / biết tích cực chuẩn bị y phục lễ cưới mỗi ngày/ là mặc áo cưới mang tên Giê-su / bằng đời sống đơn sơ và hy sinh, công bình và bác ái, yêu thương và tha thứ, và cũng đừng quên lãng việc thăng tiến đời sống mình / để ngày sau chúng ta xứng đáng dự tiệc cưới Con Chiên.

Chủ tế : Lạy Cha, xin thánh hóa và thương nhận những ước nguyện chúng con thành kính dâng lên, ngõ hầu danh Cha được tôn vinh đến muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

 

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức