Hành trình ơn gọi (Thanh tuyển sinh mừng Bổn mạng)

94

HÀNH TRÌNH ƠN GỌI

Thật hạnh phúc khi được làm những đứa em nhỏ của chị Têrêsa, và là những người con út trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức. Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp chuẩn bị mừng lễ bổn mạng, chúng tôi (Gia đình Thanh Tuyển Viện) lại được thi đua, học học hỏi về gương sống của vị Thánh mà chúng tôi đã chọn làm Bổn Mạng, và có những giờ tĩnh tâm thật sốt sắng để chuẩn bị cho ngày Lễ Bổn Mạng. Năm nay, ngoài việc thi đua, học hỏi về gương sống của vị Thánh bổn mạng, vào hai ngày 29 và 30/09, tại ngôi nhà nhỏ bé của Thanh Tuyển, chúng tôi còn được quý dì giáo tạo điều kiện để tổ chức một đêm diễn nguyện thật ý nghĩa và những giờ tĩnh tâm thật sốt sắng.

1

Tối ngày 29/09, chúng tôi được mời gọi nhìn lại hành trình ơn gọi của mình qua vở kịch : “Hành trình Ơn Gọi”.  Vở kịch đã tái diễn hành trình ơn gọi của Thanh Ngân ( nhân vật chính), là một cô gái khao khát sống đời tu, muốn tận hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa trong đời sống dâng hiến,và cảm thấy hạnh phúc khi sống ơn gọi này. Nhưng trên hành trình ấy, cô đã gặp không ít những thử thách, và thử thách lớn nhất đối với cô chính là gia đình. Gánh nặng gia đình, sự vất vả của cha mẹ, sự thiếu thốn của những đứa em nơi miền quê quanh năm chịu cảnh bão lụt đã làm cô muốn từ bỏ Ơn Gọi của mình. Cô cho rằng : khi hy sinh ước mơ và con đường mình đã chọn, cô sẽ trở về nhà phụ giúp gia đình, để cha mẹ đỡ vất vả và cũng để phần nào giúp các em có điều kiện học hành hơn. Nhưng nhờ sự hướng dẫn của dì giáo, nhờ sự soi sáng của Chúa qua đời sống cầu nguyện, và qua gương sống đơn sơ, khiêm nhường của chị Thánh Têrêsa, bổn mạng của mình, Thanh Ngân đã có sự chọn lựa đúng đắn hơn, đó là : Phó mặc những người thân yêu trong gia đình, những băn khăn, lo lắng của cô trong bàn tay từ ái Chúa, và tiếp tục theo đuổi Ơn Gọi của mình. Nhiều người đã phải rơi nước mắt khi đọc được sự phó thác trọn vẹn nơi nhân vật Thanh Ngân, cũng như khi nhìn lại hành trình Ơn Gọi của mình.

 2 3

 photo 4  photo_2

Hôm qua, ngày 30/ 9, chúng tôi có những giây phút tĩnh tâm thật ý nghĩa. Một lần nữa, chúng tôi được mời gọi nhìn lại hành trình Ơn Gọi của mình, chiêm ngắm tình yêu cao vời và vô vị lợi Chúa dành cho từng cá nhân. Đặc biệt là gương sống, tình yêu của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, vị Thánh mà chúng tôi đã nhận làm Bổn Mạng, để từ đó nhìn lại “cường độ” yêu thương của mình đối với Chúa và đối với tha nhân. Tình yêu của Thiên Chúa là  Tình Yêu mở rộng, bao dung và thứ tha. Ngài yêu thương tất cả mọi người, không trừ một ai. Và Thánh Têrêsa đã họa lại tình yêu ấy cách trọn vẹn. Còn chúng ta, những người muốn bước theo Chúa trên con đường dâng hiến, tình yêu của chúng ta là tình yêu nào? Là tình yêu vị tha, luôn trao ban ;  hay là thứ tình yêu vị kỷ, chỉ muốn cho riêng mình ?

Niềm vui của ngày Lễ Bổn Mạng được trọn vẹn hơn vào buổi sáng hôm nay ( ngày 01/10), khi có sự hiện diện của Cha chủ tế, dì Tổng Phụ Trách, quý dì và tất cả chị em trong Cộng đoàn Nhà mẹ, đã cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu để cầu nguyện cho quý dì và những chị em đã nhận thánh Têrêsa làm bổn mạng, và đặc biệt là gia đình Thanh Tuyển Viện. Trong bài giảng, Cha chủ tế có chia sẻ : “Mừng kính Lễ thánh Têrêsa hôm nay, Chúa mời gọi mỗi người chúng ta sống tinh thần của một đứa trẻ là : Tín thác, vâng phục và có một con tim biết mở rộng. Những ai sống tinh thần này, sẽ trở thành công dân của Nước Trời. Thánh nữ Têrêsa đã sống trọn vẹn tinh thần trẻ thơ, và tinh thần ấy đang là một sức hút mạnh mẽ cho thế giới hôm nay. Mừng kính Thánh Têrêsa, chúng ta không chỉ dừng lại ở việc chiêm ngắm dung nhan, gương sống của Ngài, nhưng ta được mời gọi thi hành những việc thật nhỏ, với một tình yêu phi thường. Chúc tất cả mọi người nên như bông hồng nhỏ, luôn tỏa hương thơm ngào ngạt cho tất cả mọi người xung quanh”.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con quý cha, quý dì, chị em, đặc biệt là quý dì giáo để cùng đồng hành, nâng đỡ và hướng dẫn chúng con trên bước đường Ơn Gọi. Ước chi từng Thanh Tuyển chúng con luôn biết học đòi bắt chước “Con đường thơ ấu thiêng liêng” của vị Thánh mà chúng con đã chọn làm bổn mạng, để chúng con sẽ trở thành những bông hoa hồng nhỏ bé, luôn tỏa hương thơm trước tòa Chúa ; để chúng con nên như ngọn lửa tình yêu luôn cháy sáng, lan tỏa hơi ấm và ánh sáng tới tất cả mọi người xung quanh, không trừ một ai.

                                                                                    Anna Hồng Mơ

Thanh Tuyển sinh Mến Thánh Giá Thủ Đức

Bấm vào đây để xem hình ảnh

.

 Xem Video