Lời nguyện tín hữu – Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi

157

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

LỄ KÍNH ĐỨC MẸ MÂN CÔI

—————–

DẪN ĐẦU LỄ:

Kính thưa cộng đoàn, mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm nay, chúng ta được mời gọi cùng với Mẹ suy gẫm các mầu nhiệm của Con Một Thiên Chúa, Đấng Cứu độ nhân loại. Trong công trình cứu độ của Người, Mẹ Maria thật xứng được nhiều phúc lạ hơn mọi người nữ, vì Mẹ đã mở lòng, vâng nghe, và tín thác tuyệt đối, để cho Thiên Chúa hoàn toàn tự do thực hiện công trình cứu độ của Người nơi Mẹ.

Mừng kính Mẹ, chúng ta cầu xin Mẹ nâng đỡ mỗi người chúng ta, cách riêng cho cộng đoàn Nghĩa Sơn, và những chị em nhận Mẹ làm Bổn mạng. Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết cùng với Mẹ lắng nghe Lời Đức Ki-tô, cùng với Mẹ học biết Đức Ki-tô, cùng với Mẹ cầu nguyện với Đức Ki-tô, cùng với Mẹ rao giảng Đức Ki-tô, và cùng với Mẹ nên đồng hình đồng dạng với Đức Ki-tô.

Với tất cả những tâm tình ước nguyện trên, giờ đây, cùng với Mẹ, chúng ta hân hoan dâng lễ tạ ơn tôn vinh Thiên Chúa.

DẪN BÀI ĐỌC:

Bài đọc 1. Cv 1,12-14 : Bài đọc sau đây cho thấy ngay từ buổi đầu của Hội Thánh sơ khai, Mẹ Maria đã hiện diện đồng hành với các thánh Tông đồ, và cùng với các ngài đồng tâm nhất trí, chuyên tâm cầu nguyện. Xin mời cộng đoàn cùng lắng nghe.

 

Bài đọc 2. Gl 4,4-7 : Trong đoạn thư gởi tín hữu Galat, thánh Phaolô tông đồ khẳng định : Nhờ ơn Thiên Chúa và trong Thánh Tử Người, chúng ta được ơn làm nghĩa tử, và được phúc gọi Thiên Chúa là “Áp-ba, Cha ơi!”

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã tuyển chọn Đức Maria với sứ mạng đặc biệt trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm nay, chúng ta cùng chung lời ngợi khen Thiên Chúa  / và hiệp với Mẹ Maria dâng lên Người lời thiết tha nguyện xin :

  1. “Các tông đồ luôn đồng tâm nhất trí và chuyên cần cầu nguyện với Đức Mẹ Maria”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn biết liên kết với nhau trong một Giáo Hội duy nhất, biết lấy Đức Mẹ Maria làm gương mẫu cho việc đào tạo đức tin / và củng cố đời sống đạo đức của mình.

  1. “Anh em không còn phải là nô lệ nữa, nhưng là con.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi dân tộc trên thế giới biết tin nhận Chúa Giêsu-Kitô là Con Thiên Chúa / và là Đấng cứu rỗi trần gian, để trong Người / tất cả được giải thoát khỏi tội lỗi, nhận lại ơn làm nghĩa tử, và là người thừa kế gia nghiệp Nước Trời.

  1. “Kinh Mân Côi là một trường học thật sự của đức tin và lòng đạo đức.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu / luôn biết ý thức về giá trị của kinh Mân côi, và siêng năng lần chuỗi / như một phương thế để tái khám phá đức tin / và đào sâu các mầu nhiệm cuộc đời của Đấng cứu rỗi trần gian.

  1. Cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi là phương thế đơn sơ nhưng lại rất hiệu nghiệm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta, biết cầu nguyện bằng kinh Mân Côi, để được nâng đỡ trong đời sống đức tin, can đảm vượt qua mọi thử thách và trung kiên theo Chúa đến cùng.

Chủ tế : Lạy Cha, Cha đã muốn Con Một Cha mặc lấy xác phàm trong cung lòng Trinh Nữ Maria. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện và giúp chúng con biết noi gương Mẹ, luôn trung thành gắn bó với Đức Kitô, Con Cha. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức