Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 27 Thường Niên_A

330

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT 27 THƯỜNG NIÊN – A

————–

 

DẪN BÀI ĐỌC:

Is 5, 1-7: Ngôn sứ Isaia sánh ví vườn nho của Chúa là dân Itrael và cây nho người yêu quý là dân xứ Giuđa. Mặc dù đã được Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn, chăm sóc ân cần chu đáo, nhưng dân Itrael vẫn bạc tình bạc nghĩa, bất tuân lệnh Chúa.

Pl 4, 6-9: Trong đoạn sách sau đây, thánh Phaolô khuyên nhủ những tín hữu mới tin đạo tại Philipphê đừng lo lắng gì cả / mà hãy luôn tin tưởng vào Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì chính Chúa là nguồn bình an đích thực sẽ ở với họ.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là chủ vườn nho Hội thánh, Ngài luôn yêu thương chăm sóc từng người chúng ta và ước mong chúng ta sẽ trổ sinh nhiều hoa thơm trái tốt. Với ước muốn hoàn thiện cuộc sống của mình theo thánh ý Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

1.”Ông sai đầy tớ tới gặp tá điền để thu hoa lợi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Mục tử luôn thi hành nhiệm vụ rao giảng cách ân cần, biết quảng đại cống hiến sức lực và tài năng  phục vụ Dân Chúa, để nhờ đón nhận và sống Lời Chúa, các tín hữu ngày càng lớn mạnh trong tình yêu mến.

2.“Ta trông mong nó thực hành điều chính trực”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu đang sống khô khan nguội lạnh, cảm nhận  được lời giáo huấn của Chúa Giêsu / và nhận ra tình thương của Chúa qua sự nâng đỡ của mọi người, để được biến đổi và lớn lên trong ơn thánh.

3.“Nước Trời được ban cho những ai biết làm cho Nước ấy sinh hoa lợi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bậc làm cha mẹ đang vất vả lao nhọc, được thuận lợi trong công việc làm ăn, để cuộc sống gia đình của họ được ấm  no hạnh phúc, và xin cho họ luôn biết ý thức giáo dục con cái thành những Kitô hữu tốt.

4.“Có chủ nhà kia trồng được một vườn nho, có bồn đạp nho, có rào giậu quanh vườn”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết tận dụng những phương thế Chúa ban cách tốt nhất / để sinh hoa kết trái  là việc lành phúc đức, để tích luỹ công đức hầu đáng được hưởng ơn cứu độ Chúa ban.

Chủ tế : Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng hằng hữu, Cha đã ban Con Một Cha để cứu chuộc chúng con. Xin cho chúng con biết hết lòng cộng tác với Con Một Cha, mà hoàn thành sứ mạng Cha giao phó / là làm cho đời sống hằng ngày trổ sinh nhiều hoa trái nhân đức, hầu sinh lợi ích cho phần rỗi chúng con và cho các linh hồn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức