Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 26 Thường Niên_A

238
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN – A

——————–

DẪN BÀI ĐỌC:

Bài đọc 1 (Ed 18,25-28) : Ngôn sứ Ê-zê-ki-en kêu gọi kẻ bất lương và người công chính đều phải cố gắng sống tốt hơn, vì mỗi người chúng ta phải chịu phán xét về mọi hành vi của mình.

Bài đọc 2 (Pl 2,1-11) : Qua thư gửi tín hữu Phi-lip-phê, thánh Phaolô kêu mời mọi người Kitô hữu phải sống hiệp nhất với nhau trong bác ái, học theo gương khiêm nhường của Đức Kitô.

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, hạnh phúc Nước Trời chỉ dành cho những ai biết đón nhận và thực thi ý Chúa. Tin tưởng vào sự trợ giúp của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

  1. Sứ mạng của Hội thánh là trở nên dấu chỉ tình thương của Thiên Chúa cho con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội thánh, cách riêng các vị chủ chăn / luôn nhạy bén trước nhu cầu của anh chị em / và sẵn sàng trở nên khí cụ phân phát ân huệ của Chúa cho mọi người.
  2. Bạo lực và chiến tranh tại nhiều nơi trên thế giới là dấu chỉ của sự dữ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu Việt Nam / sốt sắng hiệp thông với Đức Thánh Cha / và đáp lại lời kêu gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam / cùng cầu nguyện cho đất nước Iraq mau chóng tìm ra những giải pháp tích cực nhằm tái lập hòa bình.
  3. “Thưa Cha, vâng, con đi, nhưng nó lại không đi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho dân tộc Do Thái / là dân tộc đã được Chúa chọn và kêu gọi từ ban đầu / biết nhận ra Chúa Kitô là Đấng Cứu Độ trần gian / để nhờ đó họ cũng trở thành đoàn chiên trong Hội thánh.
  4. “Anh em hãy có những tâm tình như chính Đức Giêsu Kitô”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta biết sống khiêm tốn, vâng phục và mến yêu Chúa để mai ngày cũng được hưởng vinh quang với Người.

Chủ tế : Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin thương nhận lời chúng con vầu xin và giúp chúng con biết mau mắn thi hành ý Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức