Ra đi loan Tin mừng

42

 

Sau những ngày làm việc tích cực, chị em chúng tôi đã được quý Dì giáo tổ chức chơi Hội thao vào ngày 02/09/2014. Hội thao là dịp để chị em tôi được trổ tài nghệ của mình, đồng thời tăng thêm nhiệt huyết của tuổi trẻ, và nhất là nối kết tình chị em. Hội thao được tổ chức với chủ đề : “Ra đi loan tin mừng”, cùng với các mục đích : Gắn kết trong yêu thương, Hiệp nhất trong Chúa Kitô, Tình thương lan tỏa đến mọi người, Nhạy bén nhận ra nhu cầu của chị em.

 DSCN5969

Sau bữa điểm tâm, tiếng tù và nổi lên, chị em chúng tôi nhanh chân ra điểm tập trung. Ai cũng náo nức được bước vào Hội thao. Sau khi chủ đề và các mục đích của Hội thao được Dì giáo Thùy Linh tuyên bố, Hội thao đã chính thức bắt đầu. Bài ca chủ đề : “Như Cha sai Thầy” được cất lên làm tăng thêm bầu không khí sôi động cho Hội thao.

Là con gái phải “Nữ công gia chánh”. Cuộc thi nấu ăn là dịp để chị em cùng nhau trổ hết tài nghệ. Trải qua nhiều thử thách khác nhau : đi chợ, kiếm củi, nhóm bếp, sửa soạn nồi niêu … Đến 11 giờ trưa, các món ăn đã được hoàn thành với những hương vị thơm ngon, đẹp mắt. Bữa cơm thân mật do những “nữ công gia chánh” phục vụ đã làm hài lòng Ban giám khảo và các chị em. Bữa cơm kết thúc trong tình huynh đệ thân thương.

Tiếng tù và lại nổi lên đánh thức chị em trở lại với không khí vui nhộn để tiếp tục cuộc chơi. Bữa ăn xế bằng bắp luộc và những bài hát vui tươi đã giúp chị em lấy lại nhiệt huyết và nụ cười rạng rỡ để bắt đầu cho những trò chơi của buổi chiều. Trò chơi đầu tiên mang tên : “BÉ KHỎE BÉ VUI” (kéo co), với phần thắng thuộc về đội “Bò Vàng”. Các trò chơi tiếp theo là : AI NHANH HƠN, CÓC NHẢY VỀ HANG, NHANH TAY LẸ MẮT, GIÀNH NGỌC TRÊN SÂN, và cuối cùng là : ĐỪNG SỢ. Các trò chơi đã giúp gia đình Thanh Tuyển Viện tìm ra những tài năng thể thao “tầm cỡ”.  Để dành phần thắng chung cuộc, mỗi thành viên trong đội phải cố gắng hết mình. Các giác quan đều phải được vận dụng cách linh hoạt, nhạy bén. Không những thế, mỗi thành viên cũng cần phải vượt qua nỗi sợ hãi của mình với trò chơi ĐỪNG SỢ. Có những chị em đã phải rơi lệ nhưng cũng can đảm gạt nước mắt, chiến thắng nỗi sợ hãi để cầm “chiến lợi phẩm” của đội mình trên tay.

Hội thao nào cũng có kẻ thắng người thua nhưng mỗi chị em đều đã đạt được mục đích mà Hội thao đề ra. Hơn nữa, Hội thao đã gắn kết tình chị em thêm khăng khít trong Đức Kitô.

Ban Biên Tập – Thanh Tuyển viện