Đến hẹn là về…!

67

1Theo thông lệ, đến ngày họp mặt cuối năm của gia đình Học Viện là ngày tôi cũng như hầu hết các chị em cảm thấy mong chờ nhất. Mong chờ vì đây là ngày chúng tôi được gặp gỡ nhau nhưng không phải để học tập hay làm bài mà là để thư giãn, nghỉ ngơi sau một năm miệt mài với sứ mạng được Hội Dòng giao phó.

Năm nay, ngày Họp mặt của gia đình Học Viện nằm trong bầu khí chuẩn bị mừng 50 năm hồng ân của Hội Dòng, nên xuyên suốt 2 ngày hội ngộ, chúng tôi luôn ý thức và hướng mọi sinh hoạt của gia đình Học Viện vào trong tâm tình của Năm Hồng Ân.

Quả thật, so với các lần trước, tuy lần này chúng tôi không đi đến các khu du lịch hay vui chơi nhiều mà chủ yếu tập trung vào những sinh hoạt chung của nhóm và chơi chung, nhưng chính điều đó lại đặt tôi cũng như các chị em chúng tôi có cơ hội nhìn lại và cảm nhận được tình yêu của Chúa luôn bao bọc chúng tôi. Xuyên suốt cuộc hành trình 2 ngày 1 đêm, tôi thực sự cảm nhận được sự quan phòng của Chúa trên chúng tôi- các ái nữ của Ngài-, qua thời tiết khô ráo, không nắng cũng không mưa trong các giờ sinh hoạt chung như leo núi Tao Phùng, khi tổ chức các trò chơi vận động….Trong đêm đốt lửa, bầu trời không trăng cũng không sao như để làm nổi bật lên ngọn lửa của tình yêu, ngọn lửa của tình mến khi chúng tôi quây quần bên nhau, cùng đem đến cho nhau những nụ cười sảng khoái, giúp nhau giải tỏa những căng thẳng của công việc, của cuộc sống, nhất là cùng động viên, nâng đỡ nhau trên con đường lý tưởng mà mỗi người đang cùng tiến bước….

Gặp nhau rồi lại chia tay nhưng thật sự những giây phút ngắn ngủi ấy đã để lại trong tôi cũng như các chị em thật nhiều tâm tình, tâm tình vì biết mình luôn được yêu thương dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Cuộc hội ngộ tuy không dài nhưng nó là nơi giúp chúng tôi kín múc được nguồn sức mạnh, động lực để mỗi người trong chúng tôi tiếp tục ra đi, dấn thân cho sứ vụ mà Hội Dòng trao phó.

Sr. Đào Tuyết Nga

Học viện MTG. Thủ Đức