Khép lại mùa hè

67

 

Hồng ân nối tiếp hồng ân, tình thương Thiên Chúa đã quy tụ chị em Học Viện chúng tôi từ bốn phương về bên nhau để tận hưởng những ngày cuối cùng của mùa hè năm 2014.

DSC07039

Như hè năm ngoái, Vũng Tàu là điểm hẹn cho chị em chúng tôi có những ngày vui chung với nhau. Tạm gác lại công việc và học tập, chúng tôi xum vầy, thật là đầm ấm biết bao ! Tám chục chị em, mỗi người một tâm trạng. Những khuôn mặt tươi trẻ đều thể hiện niềm vui khi gặp gỡ. Mặc dù cuộc sống có nhiều bận rộn trong công việc mục vụ và học tập, chúng tôi xin gửi vào biển Đông để cho sóng gió cuốn đi mọi ưu tư phiền muộn, để rồi sẽ giữ lại cho mình những niềm vui, những cảm nghiệm của tình yêu thương, và mang theo những làn gió mát cũng như những hạt muối mặn về với đời sống thường nhật. Nhờ đó, sau những ngày vui này chúng tôi lại tiếp tục sống sứ mạng, trở thành hương thơm, trở thành muối ướp mặn, trở thành ánh sáng cho những người mà chúng tôi đang phục vụ.

Thời gian không có nhiều, chị em chúng tôi cố gắng tận dụng hết mọi giây phút để sống với nhau qua từng bữa cơm ngon và những trò chơi thật vui và ý nghĩa. Trong đêm lửa trại, bên đống lửa hồng, chúng tôi trao tặng cho nhau những nghĩa cử của tình thương mến, và cảm nghiệm được rằng chúng tôi được sinh ra và lớn lên nhờ bếp lửa tình thương của Hội dòng và của từng chị em.

Lạy Chúa ! Để có những ngày hè vui,

chúng con biết rằng các ân nhân và thân nhân,

đặc biệt là chị em ở cộng đoàn của Hội Dòng đã hy sinh cho chúng con.

Chúng con cũng ý thức rằng mọi người không đòi hỏi chúng con đáp trả,

nhưng mong ước chúng con trở nên men muối cho những người chúng con gặp gỡ.

Lạy Chúa, tuổi trẻ chúng con thiếu kinh nghiệm sống,

nên đã biết bao lần chúng con không giữ lời hứa với Chúa,

chưa sống là men là muối,

xin Chúa giúp chúng con ý thức rằng chúng con là hiện tại và tương lai của Hội Dòng

để từ đó chúng con biết sống chu toàn sứ mạng mà qua Hội Dòng,

Chúa đã tín nhiệm trao phó cho chúng con.

 

Sr. Lucia Liên, Học viện MTG Thủ Đức