Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật kính hai Thánh Phêrô và Phaolô_A

71

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT KÍNH HAI THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ – A

————————————–

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc 1. Cv 12, 1-11 : Nhờ lời khẩn cầu tha thiết của Hội thánh, Thiên Chúa đã sai thiên sứ của Ngài đến cứu thánh Phêrô thoát khỏi tay bạo Chúa Hêrôđê. Đó là nội dung bài đọc sau đây.

Bài đọc 2. 2Tm 4,6 – 8.16b.17-18 : Trong thư thứ hai gởi cho ông Timôthê, thánh Phaolô khẳng định rằng : dù biết sắp phải đổ máu làm lễ tế, ngài vẫn quyết giữ vững niềm tin / và chờ đợi vòng hoa chiến thắng dành cho người công chính/ nhờ Đức Kitô/ Đấng ban sức mạnh cho ngài.

LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã chọn hai thánh Phêrô và Phaolô làm nền tảng để xây dựng và phát triển Hội Thánh. Cùng với hai Thánh Tông đồ/ chúng ta cảm tạ Chúa Giêsu đã thương chọn chúng ta gia nhập vào gia đình Hội Thánh Người, và tha thiết dâng lời khẩn nguyện :

  1. “Con là đá, trên đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô/ được hồn an xác mạnh/ và tràn đầy ơn khôn ngoan/ để Ngài hướng dẫn Hội Thánh vượt qua sóng gió trần gian.
  2. “Cha đã chiến đấu trong cuộc chiến chính nghĩa, đã chạy đến cùng đường/ và đã giữ vững đức tin”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Đức Giám mục, Linh mục/ khi thi hành tác vụ làm chứng cho Lời Chúa và phục vụ muôn người/ được bền vững trong đức tin, vững vàng trong đức cậy/ và nồng nàn trong đức mến.
  3. “Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tất cả những ai đang xả thân phục vụ Giáo Hội/ luôn vâng phục và cộng tác tích cực với Chủ Chăn, để phục vụ Dân Chúa ngày càng thăng tiến như lòng Chúa ước mong.
  4. “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta/ nhờ ánh sáng đức tin tông truyền/ xác tín vào Chúa Kitô là Đấng Cứu độ duy nhất của từng người và mọi người.

Chủ tế:Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã xây dựng Hội Thánh trên nền tảng các Tông đồ. Xin cho chúng con biết yêu mến và hiệp thông với Hội Thánh hôm nay, hầu được đón nhận vào Hội Thánh khải hoàn mai sau. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức