Lời nguyện tín hữu – Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô_A

119

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ

———————————-

 

DẪN BÀI ĐỌC:

  1. Bài đọc 1. Đnl 8,2-3.14b-16a :Lời Chúa trong đoạn sách Đệ Nhị Luật sau đây cho thấy : cuối cuộc hành trình trong sa mạc và trước khi bước vào Đất hứa, Môsê khuyên bảo dân đừng bao giờ quên những ơn lành Chúa đã ban cho họ, đặc biệt Ngài đã nuôi sống họ bằng Manna từ trời rơi xuống/ và nước từ tảng đá vọt ra.
  1. Bài đọc 2. 1Cr 10,16-17 : Trong đoạn thư sau đây Thánh Phaolô nhắc tín hữu Côrintô ý thức rằng : vì họ cùng ăn một bánh và cùng uống một chén / nên họ không được chia rẽ, trái lại phải đoàn kết yêu thương nhau.

 

LỜI  NGUYỆN CHUNG

   Chủ tế:   Anh chị em thân mến,vì yêu thương, Chúa Giêsu đã lấy chính Mình và Máu Người mà nuôi dưỡng chúng ta trong hành trình tiến về quê trời. Cảm nhận tình Chúa bao la cùng với lòng biết ơn, chúng ta dâng lời nguyện xin :

  1. Thánh Thể là trung tâm và chóp đỉnh của toàn thể đời sống Giáo Hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Linh mục luôn sốt sắng cử hành Bí tích Thánh Thể/ để khi kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu/ các ngài cũng trở nên tấm bánh yêu thương nuôi dưỡng dân Chúa.
  2. Bí tích Thánh Thể là bí tích tình yêu, dấu chỉ hiệp nhất, mối dây bác ái. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa, khi tham dự bàn tiệc Thánh Thể, được đức tin duy nhất chiếu soi/ và được liên kết trong một đức ái vững bền.
  3. Biết bao người đang chán ngán cuộc đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho họ tìm thấy niềm vui và nguồn an ủi nơi Bí tích Thánh Thể/ để nhờ đó, họ nhận ra ý nghĩa của cuộc sống.
  4. Chúa Giêsu Thánh Thể mong muốn chúng ta trở nên bạn thân của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta/ biết siêng năng kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể/ để trở thành những người bạn của Chúa/ ngày càng yêu mến Chúa hơn/ và luôn có lòng ao ước được Chúa ở cùng.

Chủ tế: Lạy Chúa Cha nhân ái, Cha đã chấp nhận hiến tế Con Cha dâng hiến. Xin thương nhận lời nguyện cầu, để chúng con xứng đáng đón nhận Mình Máu Thánh Con Chúa/ làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn chúng con hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức