Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_ A

115

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG – A

—————————————

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài Đọc 1. Cv 2,1-11 :  Trong ngày lễ Ngũ tuần, là lễ mừng giao ước Xi Nai cùng với luật giao ước, Chúa Thánh Thần đã tỏ mình ra lần đầu tiên với những người tin vào Chúa Kitô. Như thế Thiên Chúa chứng tỏ Người đã ký kết với họ một giao ước mới, trong đó Chúa Thánh Thần chính là luật sống.Đó là nội dung bài đọc sau đây.

Bài Đọc 2. 1Cr 12,3b-7.12-13 :  Lời Chúa trong thư gửi tín hữu Côrintô nhấn mạnh vai trò của Chúa Thánh Thần trong Giáo Hội. Chính Người đã dẫn dắt giáo hội trên con đường đức tin và kiến tạo sự hiệp nhất vẹn toàn.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

——————-

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Chúa Thánh Thần là Đấng canh tân thế giới, là Đấng Thánh hóa các tín hữu, và giúp những người yêu mến Chúa sống trọn vẹn Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến. Tin tưởng vào ơn trợ giúp của Chúa Thánh Thần, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

  1. Đức Giêsu đang ngự bên hữu Chúa Cha. Chúng ta cùng cầu xin Chúa tuôn đổ ơn Thánh Thần của Người xuống trên Hội Thánh / để nhờ việc Đức Kitô Phục Sinh đang ngự bên hữu Chúa Cha / Hội Thánh ngày càng được vững mạnh tinh tuyền và phát triển không ngừng.
  1. Chúa Thánh Thần được ban cho từng người tùy theo lợi ích. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban thêm sức mạnh / sự khôn ngoan và sáng suốt xuống trên các Giám mục / và các Linh mục trong Giáo phận chúng ta / để các ngài luôn mở lòng đón nhận ơn soi dẫn của Chúa Thánh Thần / hầu có thể mở ra với các nhu cầu của thời đại.
  1. Mọi người đều rất khác nhau về tính tình, trình độ văn hóa, địa vị xã hội, quan niệm sống, nhưng giống nhau trong niềm tin, cậy, mến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu được Chúa Thánh Thần/ là thần khí sự sống và tình yêu soi dẫn / giúp mọi người luôn biết chân thành cộng tác với nhau / để cùng nhau xây dựng một thế giới hoà bình / và một xã hội bình đẳng bác ái.
  1. Trong Chúa Thánh Thần, tất cả chúng ta được thanh tẩy để làm nên một thân thể. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / biết không ngừng cộng tác với Chúa Thánh Thần / xây dựng Hội Thánh Chúa Kitô thành một cộng đoàn hiệp nhất, huynh đệ và bác ái.

Chủ tế:  Lạy Chúa, Chúa đã ban Thánh Thần cho các Tông Đồ, và nhờ các ngài cũng như những Đấng kế vị các ngài mà ban Thánh Thần cho toàn thể tín hữu. Xin Chúa đoái thương nghe lời chúng con khẩn nguyện, mà tuôn đổ ơn Chúa Thánh Thần tràn đầy trên mỗi người chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Học viện Mến Thánh Giá Thủ Đức