Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên_A

97

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT CHÚA THĂNG THIÊN – A

*****

DẪN ĐẦU LỄ

Kính thưa cộng đoàn,

Hôm nay, cùng với toàn thể Giáo hội, chúng ta hân hoan mừng lễ Chúa về trời. Chúa Giêsu về trời không có nghĩa là Ngài đi xa vào không gian vô tận, cắt đứt mọi tương quan với trần gian, nhưng là một cách thức hiện diện mới, tròn đầy và thâm sâu trong tương quan với con người.

Chúa Giêsu về trời, các môn đệ không đứng đó để dõi mắt nhìn, nhưng là ra đi làm chứng về sự hiện diện sống động của Chúa Giê-su phục sinh trong thế giới/ và nơi lòng người. Nhân danh Chúa Giêsu và cùng với Ngài, các ông giáo huấn, xoa dịu nỗi đau thương của con người, can đảm đương đầu với sự dữ, và làm nhiều phép lạ nhãn tiền hầu cho muôn dân nhận biết Chúa.

Ngày hôm nay, Giáo hội vẫn tiếp tục sứ mạng rao giảng Tin Mừng /và làm chứng về Chúa Giê-su phục sinh giữa lòng thế giới. Ước gì mỗi người trong chúng ta luôn ý thức vai trò ngôn sứ của mình, mạnh dạn lên tiếng làm chứng về Chúa mỗi khi có dịp thuận tiện.

.

DẪN BÀI ĐỌC

Bài đọc 1. Cv 1,1-11: Lời Chúa trong đoạn sách Công Vụ Tông Đồ cho biết: Sau khi hoàn tất sứ mạng ở trần gian, Đức Giêsu trao cho các môn đệ sứ mạng tiếp tục loan báo Tin Mừng / hứa ban Thánh Thần đồng hành với các ông, rồi Ngài lên trời trước mắt các ông.

Bài đọc 2. Ep 1,17-23: Trong thư gởi cho giáo đoàn Êphêxô, thánh Phaolô đã cầu xin  Chúa Cha  /ban Thần Khí khôn ngoan cho chúng ta, để chúng ta thấy được những ân huệ Chúa ban qua Đức Giêsu /vì  Thiên Chúa đã đặt Đức Giê-su ngự bên Người trên trời, và tôn vinh Đức Giê-su trên mọi quyền lực thần thiêng.

.

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế:  Anh  chị em thân mến, Đức Giêsu Kitô đã phải trải qua con đường thập giá /rồi mới bước vào vinh quang phục sinh. Với ước mong sống trọn vẹn vai trò chứng nhân cho Đức Kitô phục sinh, chúng ta cùng dâng lời khẩn nguyện :

  1. Chúa Giêsu  hứa ban Thánh Thần cho các tông đồ, để các ngài làm chứng cho Chúa đến tận cùng trái đất. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban Thánh Thần cho Đức Giáo Hoàng Phancicô, các Đức Giám Mục, Linh mục và mọi người. Để Chúa Thánh Thần giúp chúng ta /trở nên những chứng nhân can trường, làm chứng cho Đức Kitơ Phục Sinh.
  2. Các con hãy đi giảng dạy muôn dân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho các Kitô hữu /biết thi hành chức năng ngôn sứ của mình, trong môi trường sống hằng ngày, để làm cho nhiều người nhận biết Thiên Chúa là Cha giàu yêu thương và nhân hậu.
  3. Mọi quyền năng dười đất và trên trời đã được ban cho Thầy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho các Kitô hữu /biết dùng những phương thế Chúa ban, đặc biệt là các phương tiện truyền thông hiện đại /với lương tâm ngay chính, để phục vụ thiện ích xã hội, thăng tiến phẩm giá con người, và góp phần loan báo Tin Mừng.
  4. Các con hãy nên chứng nhân cho Thầy tại Giêrusalem. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mỗi người trong chúng ta /sống đúng ơn gọi và chân tính của mình, làm cho đời sống tu trì thấm nhuần tinh thần tông đồ và mọi sinh hoạt tông đồ thấm nhuần tinh thần Phúc Âm.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giêsu, trước khi được rước lên trời, Chúa đã dạy chúng con phải rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Xin Chúa ban ơn giúp sức /để chúng con có thể thực hiện lệnh truyền quan trọng này. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

.

Học viện MTG. Thủ Đức

.