Lời nguyện tín hữu – Chúa Nhật 6 Phục sinh_A

148

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH – A

—————–

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài Đọc 1. Cv 8,5-8. 14-17 :Nhờ lời giảng của tông đồ Philípphê, mà người Do Thái ở Samari đã tin theo Đức Kitô. Nhân danh Chúa Kitô Phục sinh, Tông đồ Phêrô và Gioan đặt tay trên họ để họ được nhận lãnh Thánh Thần. Đó là nội dung bài đọc sau đây.

Bài Đọc 2. 1 Pr 3,15-18 :Trong đoạn thư sau đây, thánh Phêrô khuyên các tín hữu đang bị bách hại / hãy trả lời các chất vấn cách hiền hoà kính trọng, theo lương tâm ngay thẳng, và sẵn sàng chịu khổ theo Chúa Kitô.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, trung thành tuân giữ các điều răn của Chúa là phương thế tốt nhất để bày tỏ lòng yêu mến Người. Với tâm tình mến yêu luật Chúa, chúng ta cùng thiết tha dâng lời khẩn nguyện :

  1. Hội Thánh cần nhiều mục tử khôn ngoan tài đức hướng dẫn Dân Chúa trên đường lữ thứ trần gian. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban Thánh Thần trên các bậc lãnh đạo trong Giáo Hội/ và đỡ nâng các ngài trong đời hiến thân phục vụ.
  2. Ngày hôm nay, có nhiều Kitô hữu giữ luật Chúa cách miễn cưỡng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban ơn giúp sức cho mọi tín hữu /  biết tuân giữ luật Chúa với tâm tình mến yêu / để tình mến Chúa ngày càng triển nở / hầu Hội Thánh đạt được sự sống viên mãn của Chúa Kitô Phục Sinh.
  3. Chúa Giêsu đến để kêu gọi và dẫn dắt nhân loại bước đi trong ánh sáng thật là Chúa Thánh Thần. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những anh chị em vừa đón nhận bí tích Khai Tâm trong mùa Phục sinh này / biết chuyên cần cầu nguyện và trau dồi giáo lý / để được củng cố vững mạnh trong niềm tin vào Danh Chúa.
  4. Chúa Giêsu hứa đã hứa : “Thầy sẽ không bỏ các con mồ côi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta biết tin tưởng vào lời hứa của Chúa, ý thức Chúa luôn ở bên, trong mọi biến cố / để hướng dẫn và phù trợ, giúp chúng ta vượt thắng mọi thử thách trong cuộc đời.

Chủ tế :  Lạy Chúa Giêsu-Kitô, Chúa đã hứa ban cho các tông đồ một Đấng Phù Trợ khác, để Ngài đồng hành với các ông luôn mãi. Xin Chúa cũng ban Thánh Thần cho chúng con, để chúng con được đổi mới, hầu sống xứng đáng với tình yêu của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học Viện Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức