Nơi tình yêu bắt đầu

55

NƠI TÌNH YÊU BẮT ĐẦU

 

Trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và Đức công chính của Ngài, còn mọi thứ khác người sẽ ban thêm cho” (Mt 6, 33).

Thời gian quả là một quà tặng tuyệt vời để tôi ngày càng xác tín hơn tình yêu của Thiên Chúa dành cho tôi, thật lạ lùng biết bao!

Trước khi bước vào một giai đoạn mới, môi trường mới, tôi đã được dừng chân bên Giêsu trong những ngày tĩnh tâm nơi Cộng đoàn Thánh Gia – Dòng Tên để được gặp gỡ, đồng hành, tâm sự, bàn hỏi với Ngài. Tôi và Giêsu, chúng tôi quyết định cùng nhau đi trọn con đường Tình yêu này!

Ngày 19/6/2011 vừa qua, tôi đã gia nhập Tập viện trong niềm vui tràn ngập tâm hồn. Khoác trên mình bộ tu phục đặc trưng của người Nữ tu Mến Thánh Giá, với chiếc lúp trắng thanh khiết, tôi thấy mình dường như đẹp ra một cách kỳ lạ!

Chiều 20/6/2011, trên đường đến với Gia đình Tập viện – một ngôi nhà tọa lạc giữa lưng chừng đồi núi Damb’ri – tôi cảm nhận được Tình yêu của Ngài bao phủ lấy cuộc đời tôi! Ngài đã và đang dành sẵn cho tôi khoảng thời gian đặc biệt để ở bên Ngài, lắng nghe Ngài, hiểu Ngài và yêu mến Ngài như Ngài đã yêu mến tôi!

Quả thật, hơn một tuần trôi qua, trong tôi dâng tràn tâm tình tạ ơn Chúa, vì những Ân ban đặc biệt mà Ngài đã dành cho tôi và cộng đoàn! Nơi môi trường Tập viện này, chị em tôi tập sống gắn bó với Chúa, yêu thương nhau, đoàn kết, chia sẻ cho nhau những cảm nghiệm thiêng liêng cũng như những vui, buồn trong chặng đường mới! Cùng với sự nâng đỡ của các chị Tập II, là những lời hướng dẫn đầy ân cần, trìu mến của Quý Soeur giáo, khiến tôi cảm thấy mảnh đất Damb’ri mới ấm áp làm sao! Từ đó, tôi đi vào đời sống cầu nguyện rất dễ dàng! Tôi cảm nhận nơi Giêsu, không chỉ là Thầy mà còn là người bạn chí thiết luôn đồng hành với tôi, Đấng luôn mong đợi tôi và truyền hơi ấm cho tôi! Tôi tin tưởng vào Ngài và thổ lộ cho Ngài những khát vọng, những ước mơ, những thao thức của tôi! Tôi muốn dâng cho Ngài trọn vẹn con người với những giá trị sống tôi hằng ấp ủ! Trải dài trong suốt hành trình theo Ngài, tôi ý thức sâu xa rằng: tôi được Thiên Chúa yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến, nên tôi phải quy hướng toàn bộ cuộc sống tôi về Ngài, chọn Ngài là trung tâm, là duy nhất, dâng cho Ngài tất cả những gì tôi đang có, đang là để tôi được nên một với Ngài hơn!

Tạ ơn Chúa đã dùng môi trường này để ươm gieo, để xây dựng nền tảng, để phát triển nhân cách và những giá trị sống cho chúng tôi, những người nữ tu Mến Thánh Giá tương lai, để chúng tôi có thể trở nên những cánh tay nối dài của Chúa, đem Tình yêu vào lòng thế giới hôm nay!

Với tâm tình cảm tạ Chúa, con xin gửi đến Quý Bề trên, Quý Bà, Quý Dì, Quý Ân nhân cùng các chị em trong Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức lời tri ân chân thành của một người con nơi Gia đình Tập Viện! Nguyện xin Ba Ngôi Thiên Chúa ban cho Quý Bề trên, Quý Bà, Quý Dì, Quý Ân nhân và các chị em muôn vàn ơn lành hồn xác trong sự quan phòng của Thiên Chúa là Cha chúng ta!

 

Maria Đỗ Thùy Trâm

Tập viện MTG. Thủ Đức