Thư gửi Mẹ Maria

69

Thủ đức ngày 10.12.13

ChuaGiesuGiangSinhNamNaoVừa đi học về, con thấy phong thư trên bàn, cầm lên mới biết là thư của Mẹ. Mừng quá ! Con cám ơn Mẹ vì sự quan tâm rất ưu ái của Mẹ. Con rất vui vì món quà lần trước Mẹ gửi tặng con. Nhờ nó mà con đã có thêm niềm vui cũng như sức mạnh để vượt qua những thách đố nhỏ trong ngày sống.

Mẹ Maria yêu quý !

Đầu thư, con xin gửi đến Mẹ, thánh Giuse và Chúa Giêsu lời chào thân thương nhất, cùng với hơi ấm của hồng ân của Thiên Chúa .

Mẹ ơi, tuyết trời mùa đông ở Bêlem có lạnh lắm không ? Ở Thủ Đức, nơi con đang ở, trời chỉ se lạnh thôi, nhưng cũng đủ để con và gia đình thưởng thức bầu khí Giáng Sinh. Trời đang lạnh, Mẹ vừa mới sinh Hài Nhi xong nên còn yếu lắm. Con tin chắc với sự chăm sóc ân cần và chu đáo của Thánh Giuse, Mẹ sẽ mau khỏe lại.

Mẹ biết không ! Con mừng vì Mẹ đã vượt qua thử thách đầu tiên của bố chồng .Khi biết tin Mẹ sinh Chúa Giêsu trong hang đá, con thấy vừa mừng lại vừa lo. Lo vì Chúa được sinh ra không phải trong cảnh chăn ấm nệm êm nhưng ở trong hang bò lừa. Con hy vọng những chú bò, chú lừa có thể mang đủ hơi ấm cho Hài Nhi và cả gia đình Mẹ. Con xin hợp với Mẹ để tạ ơn Thiên Chúa!

Khi được nghe kể về hoàn cảnh của Mẹ, con thật khâm phục Mẹ. Ở tuổi thiếu nữ, con chẳng làm được việc gì ra hồn, thế mà Mẹ đã làm được những chuyện phi thường, đáng để danh muôn đời. Mẹ đã vâng lời Thiên Chúa để Hài Nhi Giêsu được ngự trong cung lòng, dù Mẹ đã khấn giữ sống đời khiết tịnh. Khi nghe tin chị họ có thai, Mẹ đã vội vã lên đường, vượt qua bao hiểm nguy để đến với chị. Mặc dù lúc đó, Mẹ cũng đang có thai, cũng có những khó khăn trong thời kỳ thai nghén, nhưng Mẹ đã quên đi những khó nhọc của mình để chia sẻ niềm vui cũng như khó khăn cùng chị họ.

Con còn học được nơi Mẹ bài học về đời sống khó nghèo, khi Mẹ  sinh Chúa trong hang đá. Chính tại nơi đó, tình yêu thương của Mẹ đối với Hài Nhi Giêsu càng được thể hiện rõ nét hơn. Mẹ đã quên đi cái giá lạnh nơi hang đá của trời đông Bêlem. Khi nâng niu bé Giêsu trên tay và lấy áo choàng của mình để đắp cho Hài nhi được thêm ấm. Nhìn ngắm Chúa Giêsu đang ngủ ngon trong máng lừa, mọi khó khăn, ưu phiền của Mẹ dường như tan biến hết.

Mẹ Maria ơi ! Uớc chi khi quỳ ngắm Chúa Hài Đồng, con cũng mang tâm tình của Mẹ, thấy Chúa là nguồn vui, hạnh phúc và quên đi những lắng lo, ưu phiền của cuộc sống. Con xin hợp với các chú mục đồng và ca đoàn các thiên thần cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa cùng cảm ơn Mẹ, vì Mẹ đã cưu mang và sinh hạ Đấng Cứu Thế cho chúng con.

Mẹ biết không, khi nhìn ngắm những nhân đức Thiên Chúa tô điểm nơi Mẹ, những điều Mẹ đã thực hiện, con thấy xấu hổ vì con chẳng làm việc gì giúp ích cho đời. Xin Mẹ cũng cầu nguyện cho con để con được theo gương Mẹ : sống xin vâng, phục vụ, hy sinh mỗi ngày hơn…

Mẹ cho con gửi lời chào đến thánh Giuse, người cha âm thầm và giàu nhân đức nhé ! Con rất ngưỡng mộ thánh Giuse vì sự “quân tử” của ngài đó. Nhờ ngài mà chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa không bị “đứt gánh giữa đường”. Con xin cảm ơn thánh Giuse nhiều. Xin ngài luôn nhớ đến con trong mỗi giờ cầu nguyện nhé !

Con nguyện chúc gia đình Thánh Gia luôn hạnh phúc.

Con: Anna Hồng Liên

Thanh tuyển viện MTG.Thủ Đức